SRM DHC

So sánh và phân biệt chu trình chăm sóc da ban ngày và ban đêm

Thứ bảy, 29/06/2019, 10:03 (+07:00)

Các chuyên gia làm đẹp đều khuyến khích việc chăm sóc da nên được thực hiện 2 lần mỗi ngày vào ban ngày và ban đêm. Vậy tại sao cần phải dưỡng da vào cả 2 thời điểm này và bạn có thể bỏ qua chu trình nào được không? Hãy cùng Bestme khám phá và phân biệt chu trình chăm sóc da ban đêm - ban ngày để tìm ra lời giải đáp cho thắc mắc trên nhé!

1. So sánh chu trình chăm sóc da ban ngày và ban đêm

1.1 Tầm quan trọng

  • Tầm quan trọng khi dưỡng da ban ngày là gì?

Ban ngày là giai đoạn làn da tiếp xúc nhiều với ánh nắng, khói bụi và vi khuẩn. Do đó, chăm sóc da ban ngày là vô cùng cần thiết để bảo vệ da dưới tác động của tia tử ngoại và các tác nhân ô nhiễm. Bên cạnh đó, dưỡng ẩm cho da vào ban ngày cũng giúp tăng cường sức đề kháng để làn da đủ sức chống chọi lại với các tác nhân tiêu cực từ bên ngoài. Nhờ đó, chăm sóc da ban ngày là chìa khóa để làn da không bị cháy nắng, thâm sạm hoặc kích ứng. 

Chăm sóc da ban ngày là vô cùng cần thiết để bảo vệ da dưới tác động của tia tử ngoại và các tác nhân ô nhiễm

Chăm sóc da ban ngày là vô cùng cần thiết để bảo vệ da dưới tác động của tia tử ngoại và các tác nhân ô nhiễm

  • Tầm quan trọng khi dưỡng da ban đêm là gì?

Nhiệt độ trên da vào ban đêm luôn thấp hơn ban ngày. Bên cạnh đó, thời điểm này, các tế bào da cũng tập trung tái tạo sau một ngày dài mệt mỏi. Do đó, đây là thời gian vô cùng lý tưởng để chăm sóc da, giúp làn da hấp thụ tối đa dưỡng chất từ mỹ phẩm. Điều này có thể giải thích vì sao chu trình chăm sóc da ban đêm thường có nhiều bước và chuyên sâu hơn so với ban ngày.

1.2 Thành phần và đặc tính mỹ phẩm

  • Dưỡng da ban ngày nên chọn mỹ phẩm có thành phần và cấu tạo như thế nào?

Nhiệt độ cao vào ban ngày cùng với việc cơ thể hoạt động trong nhiều giờ liền khiến làn da tiết dầu nhờn hơn so với ban đêm. Do đó, các sản phẩm dưỡng da ban ngày nên sở hữu kết cấu mỏng nhẹ, có khả năng thẩm thấu cao để không gây nhờn rít da. Đặc biệt, đối với da có nhiều dầu nhờn, bạn nên chọn mỹ phẩm chứa thành phần kiềm dầu như AHA, BHA, tinh dầu tràm trà… Đối với các loại kem chống nắng, bạn nên ưu tiên sản phẩm chứa kẽm oxit để kiểm soát nhờn và tăng khả năng chống nắng toàn diện cho da. 

  • Dưỡng da ban đêm nên chọn mỹ phẩm theo tiêu chí nào? 

Mỹ phẩm dưỡng da ban đêm nên chứa các thành phần giàu ẩm như dầu olive, vitamin E, Hyaluronic Acid để duy trì độ ẩm lý tưởng cho da. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng serum và kem dưỡng chứa collagen, vitamin C để cải thiện cấu trúc da, hỗ trợ phục hồi tế bào và dưỡng da sáng mịn.

Bạn nên sử dụng serum và kem dưỡng chứa collagen, vitamin C để cải thiện cấu trúc da, hỗ trợ phục hồi tế bào và dưỡng da sáng mịn.

Bạn nên sử dụng serum và kem dưỡng chứa collagen, vitamin C để cải thiện cấu trúc da, hỗ trợ phục hồi tế bào và dưỡng da sáng mịn.

1.3 Các bước cần thực hiện

  • Chăm sóc da ban ngày

Vì chăm sóc da ban ngày tập trung vào nhiệm vụ bảo vệ da nên bước quan trọng nhất chính là chống nắng. Bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 hoặc PA++ cùng khả năng ngăn chặn được cả tia UVA – UVB. Hãy thoa kem lên da 20 phút trước khi ra ngoài để sản phẩm kịp thời phát huy khả năng bảo vệ da.

2 thao tác quan trọng nhất trong dưỡng da ban đêm chính là làm sạch và dưỡng chuyên sâu.

Ở bước làm sạch da, bạn nên kết hợp 2 sản phẩm tẩy trang – sữa rửa mặt để giúp da thông thoáng, sạch sâu, ngăn ngừa mụn.

Ở bước dưỡng chuyên sâu, bạn nên sử dụng tinh chất kết hợp cùng kem dưỡng ẩm. Nếu tinh chất sở hữu hàm lượng các dưỡng chất cô đặc giúp điều trị các vấn đề của da thì kem dưỡng sẽ giúp khóa ẩm, khóa dưỡng chất lại trong da và bổ sung độ ẩm cần thiết cho da.

2. Phân biệt chu trình chăm sóc da ban ngày và ban đêm

2.1 Chu trình skincare dưỡng da ban ngày

  • Làm sạch da

Sau khi thức dậy, bạn sẽ thấy trên da xuất hiện dầu nhờn qua một giấc ngủ sâu. Do đó, hãy sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da, tránh làm bít tắc lỗ chân lông. Hãy sử dụng sữa rửa mặt hoặc xà phòng dịu nhẹ có độ pH nhỏ hơn 6.5 để không ảnh hưởng đến độ ẩm tự nhiên của da.

  • Cân bằng da

Sau bước làm sạch da, hãy thoa lotion/nước hoa hồng lên da để nhanh chóng cấp ẩm và cân bằng độ pH da. Sản phẩm cũng sẽ hỗ trợ se khít lỗ chân lông để làn da trẻ trung và mịn màng hơn.

  • Sử dụng serum

Serum là dòng sản phẩm có khả năng cấp ẩm và bổ sung hàm lượng lớn các vitamin, chất chống oxy hóa cho da. Đặc biệt, đối với những làn da mụn, thâm nám, lão hóa… bạn nên sử dụng tinh chất để phục hồi tế bào da, cải thiện đáng kể các vấn đề trên da. Bạn nên kết hợp thao tác massage hoặc vỗ nhẹ để dưỡng chất đi sâu vào da.

  • Sử dụng kem dưỡng ẩm

Bạn nên thoa kem dưỡng sau bước dùng serum để giúp lưu lại trên da trọn vẹn dưỡng chất. Sản phẩm cũng đồng thời hỗ trợ dưỡng ẩm và làm sáng màu da nếu bạn kiên trì sử dụng thời gian dài. Vì kem có kết cấu đặc hơn so với các dòng dưỡng da khác nên bạn cũng cần massage để da hấp thụ tốt hơn nhé.

  • Sử dụng kem chống nắng

Đây là bước cuối cùng và quan trọng hàng đầu trong quy trình dưỡng da ban ngày. Bạn nên thoa kem ít nhất 20 phút trước khi ra ngoài. Kem chống nắng sẽ tạo tấm màn chắn giúp ngăn chặn các tác động tiêu cực từ tia UV đến da, ngăn ngừa thâm nám, tàn nhang và đốm nâu hiệu quả.

2.2 Chu trình skincare dưỡng da ban đêm

  • Làm sạch da 2 bước: Tẩy trang – Sữa rửa mặt

Hãy sử dụng sản phẩm tẩy trang để loại bỏ lớp kem chống nắng, kem nền trang điểm và bã nhờn. Sau đó, hãy sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch lại lớp dầu còn sót lại trên da. Hoàn thành 2 bước trên, làn da sẽ được sạch sâu với các lỗ chân lông được thông thoáng.

Làm sạch da ban đêm nên bao gồm 2 bước: Tẩy trang – Dùng sữa rửa mặt

Làm sạch da ban đêm nên bao gồm 2 bước: Tẩy trang – Dùng sữa rửa mặt

  • Cân bằng da với nước hoa hồng

Sau bước làm sạch da, bạn sử dụng nước hoa hồng để giúp độ pH da được cân bằng lại. Đây là bước dưỡng cần thiết để da đủ độ ẩm và sẵn sàng hấp thụ dưỡng chất ở bước chăm sóc chuyên sâu.

  • Sử dụng tinh chất

Tinh chất là sản phẩm mọi phái đẹp đều nên đầu tư để giải quyết các vấn đề liên quan đến mụn, nếp nhăn, da thâm sạm… Tinh chất sở hữu các phân tử siêu nhỏ dễ dàng đi sâu vào da, giúp nuôi dưỡng tế bào da, phục hồi làn da tổn thương. Hãy kết hợp massage theo hình xoắn ốc từ dưới lên để làn da đàn hồi tốt hơn và hấp thu tối đa dưỡng chất.

  • Sử dụng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng là bước chăm sóc da khép lại quy trình dưỡng da ban đêm. Sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp khóa ẩm, đồng thời lưu lại các dưỡng chất từ nước hoa hồng, serum bên trong da. Hãy lựa chọn các dòng kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng, nhẹ để da hấp thụ tốt hơn cũng như giúp bề mặt da có cảm giác dễ chịu hơn nhé.

3. Một số lưu ý khi chăm sóc da ban ngày và ban đêm

3.1 Lưu ý khi chăm sóc da ban ngày

  • Không lạm dụng các loại kem dưỡng da

Kem dưỡng hay bất kỳ mỹ phẩm nào cũng có thể gây tác dụng phụ nếu bạn sử dụng sai cách. Việc lạm dụng các loại kem có thể khiến da bị “quá tải” vì ban ngày da đã được phủ lên nhiều bước dưỡng cũng như kem chống nắng, nền trang điểm. Do đó, hãy chọn cho làn da một loại kem dưỡng phù hợp và sử dụng đúng liều lượng.

  • Không quên chống nắng cho da

Dù ngày nắng gắt hay nhiều mưa, bạn tuyệt đối không nên bỏ quên bước chống nắng cho da. Bởi lẽ, tia cực tím luôn tồn tại vào ban ngày và sẵn sàng tấn công làn da, khiến da thâm xỉn, lão hóa sớm. Do đó, hãy thoa kem chống nắng 20 phút trước khi ra ngoài, kết hợp các biện pháp che chắn để bảo vệ toàn diện làn da.

3.2 Lưu ý khi chăm sóc da ban đêm

  • Đừng làm sạch da một cách qua loa

Nhiều người thường bỏ quan bước tẩy trang hoặc có thói quen sử dụng khăn ướt chứa cồn để làm sạch da. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến cặn trang điểm, kem chống nắng vẫn bám lại trên da và lâu dần sẽ làm bít tắc lỗ chân lông, hình thành mụn. Hơn nữa, khăn ướt chứa cồn có thể làm da khô rát, thậm chí gây kích ứng da nhạy cảm. Thay vào đó, bạn nên thực hiện tẩy nhẹ cùng với bông tẩy trang chuyên dụng. Sự kết hợp này sẽ giúp giúp bề mặt và lỗ chân lông sạch sâu. 

  • Dưỡng ẩm là thao tác vô cùng cần thiết

Dưỡng ẩm là bước chăm sóc vô cùng quan trọng giúp bảo vệ lớp màn axit ngoài cùng, tăng sức đề kháng cho da, Do đó, dù bạn sở hữu loại da nào, hãy dưỡng ẩm thường xuyên với tinh chất kết hợp cùng kem dưỡng và mặt nạ để làn da căng bóng, khỏe đẹp nhé.

4. Bộ mỹ phẩm chăm sóc da ban ngày và ban đêm từ DHC

4.1 Bộ mỹ phẩm dưỡng da ban ngày của DHC

  • Dầu tẩy trang

Dầu tẩy trang DHC Deep Cleansing Oil sở hữu thành phần chính là dầu olive nguyên chất thượng hạng từ Tây Ban Nha. Sản phẩm giúp hòa tan dầu nhờn và bụi bẩn bám trên da sau một giấc ngủ sâu. Bên cạnh khả năng làm sạch, dầu tẩy trang DHC cũng giúp bổ sung độ ẩm để làn da luôn căng mướt, mịn màng.

  • Sữa rửa mặt

Để làm sạch da nhẹ dịu vào buổi sáng, bạn nên sử dụng xà phòng rửa mặt DHC Green Tea Soap. Thành phần chính của sản phẩm là catechin trà và bột trà xanh với các vitamin và chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn tác động từ tia UV lên da. Sản phẩm cũng giúp lỗ chân lông trên da được thông thoáng và dễ dàng se khít hơn.

  • Nước cân bằng da DHC Mild Lotion 1

Sau khi hoàn thành bước tẩy trang, bạn sử dụng nước hoa hồng DHC Mild Lotion 1 được chiết xuất từ dầu olive 100% hữu cơ cùng thành phần Placenta giúp cung cấp độ ẩm lý tưởng cho da. DHC Mild Lotion 1 có tính axit yếu nên dễ dàng đưa độ pH của da về trạng thái cân bằng sau bước làm sạch với bọt sữa rửa mặt. Dòng lotion này còn được yêu thích nhờ khả năng cân bằng giữa tỷ lệ nước và dầu, giúp cấp ẩm cho da từ sâu bên trong.

Nước cân bằng da DHC Mild Lotion 1

 Nước cân bằng da DHC Mild Lotion 1

  • Serum chống nắng DHC UV Protection Whitening Serum

DHC UV Protection Whitening Serum là sản phẩm chống nắng vừa có khả năng bảo vệ da vừa giúp dưỡng da trắng sáng hơn. Với chỉ số SPF 50+/ PA++++ ấn tượng, sản phẩm chống nắng cho da suốt nhiều giờ liền, đồng thời ngăn cản được cả UVA và UVB. Công thức sản phẩm cũng chứa Tranexamic Acid giúp cải thiện các vấn đề về sắc tố da, dưỡng da sáng đều màu.

4.2 Bộ mỹ phẩm dưỡng da ban đêm từ DHC

  • Dầu tẩy trang DHC Deep Cleansing Oil

Sau một ngày dài, bạn nên sử dụng dầu tẩy trang DHC Deep Cleansing Oil để làm sạch hoàn toàn lớp kem chống nắng, cặn trang điểm kể cả phần mascara cứng đầu. Hãy massage trong vòng 1 phút để dầu đi sâu vào các lỗ chân lông và thực hiện chức năng.

  • Sữa rửa mặt 

Sau khi nhũ hóa dầu tẩy trang với nước ấm, bạn tạo bọt với xà phòng rửa mặt DHC Green Tea Soap. Lớp bọt bông mềm từ xà phòng sẽ len lỏi sâu vào da để làm sạch lần nữa dầu thừa và bụi bẩn trong các lỗ chân lông. Trà xanh cũng giúp sản phẩm có khả năng kháng khuẩn và se khít lỗ chân lông hiệu quả.

  • Nước hoa hồng

Sau khi da đã được làm sạch, bạn sử dụng nước hoa hồng DHC Mild Lotion 1 để đưa làn da về trạng thái pH và độ ẩm cân bằng. Lotion cũng hỗ trợ bổ sung độ ẩm lý tưởng để tăng cường sức đề kháng cho da.

  • Tinh chất DHC Super Collagen 294 (da lão hóa)

Phụ nữ từ độ tuổi 30 trở lên, ở bước dưỡng chuyên sâu, hãy sử dụng tinh chất DHC Super Collagen 294. Sản phẩm chống lão hóa hữu hiệu nhờ thành phần Dipeptide-8 độc quyền từ DHC. Nhờ đó, tinh chất có nồng độ collagen tinh khiết đậm đặc gấp 294 lần các sản phẩm collagen thông thường cùng phân tử khối siêu nhỏ. Sản phẩm giúp phục hồi cấu trúc da đã lão hóa, tăng cường độ đàn hồi, săn chắc cho da.

Tinh chất DHC Super Collagen 294

 Tinh chất DHC Super Collagen 294

  • Tinh chất DHC Camu Camu Pro Whitening (dưỡng trắng da)

Đối với làn da thâm nám, bạn nên dưỡng da với tinh chất DHC Camu Camu Pro Whitening. Sản phẩm chứa chiết xuất từ trái Camu Camu với hàm lượng vitamin C cao hơn bất kỳ loại trái cây nào trên thế giới. Nhờ đó, sản phẩm giúp dưỡng da sáng dần, cải thiện tình trạng thâm nám và làm mờ nếp nhăn và chống lão hóa hiệu quả.

  • Kem dưỡng DHC Super Collagen 294 (Chống lão hóa)

Đề hoàn thành chu trình chăm sóc da ban đêm dành cho da lão hóa, bạn sử dụng kem dưỡng DHC Super Collagen 294. Kem mang đến cho làn da hàm lượng collagen tinh khiết đậm đặc gấp 294 lần collagen thông thường. Sản phẩm giúp đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa, đồng thời cũng hỗ trợ chữa lành các tổn thương do mụn, vết thương để lại. 

  • Kem dưỡng trắng da Camu Camu Pro (dưỡng trắng da)

Để dưỡng da trắng sáng, bạn nên sử dụng kem dưỡng da DHC Camu Camu Pro Whitening Cream. Nằm trong dòng DHC Camu Camu Pro, sản phẩm cũng chứa chiết xuất trái Camu Camu với hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa cao bất ngờ. Kem giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen để tăng độ căng mịn cho làn da. Đồng thời, quá trình sản sinh melanin được sản phẩm kiểm soát để ngăn chặn thâm nám, tàn nhang tiến triển.

Tổng kết

Nếu chăm sóc da ban ngày giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân tiêu cực thì chăm sóc da ban đêm sẽ giúp da phục hồi lại các tổn thương, tái tạo da. Cả 2 chu trình đều nên thực hiện mỗi ngày để hỗ trợ nhau phát huy tối đa vai trò của mình. Do đó, nàng không nên lựa chọn trong 2 mà nên kết hợp đồng thời dưỡng da ban ngày và ban đêm để duy trì làn da trẻ khỏe theo năm tháng nhé!

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ

12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam đẹp chuẩn thời trang
12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam đẹp chuẩn thời trang

Hãy cùng Bestme điểm qua 12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam vừa chuẩn thời trang vừa lịch lãm, sành điệu dưới đây nhé!  

Gợi ý 10 mẹo phối đồ tết cho người mập tự tin đi chơi tết
Gợi ý 10 mẹo phối đồ tết cho người mập tự tin đi chơi tết

Nhiều cô nàng có thân hình mũm mĩm chưa biết cách phối đồ như thế nào để trông thon gọn và tỏa sáng hơn. Cùng Bestme tì