Tránh lợi bất cập hại khi dùng thực phẩm chức năng bổ sung sắt

DHC Việt Nam

Sắt là một trong những khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung sắt giúp chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng thực phẩm chức năng đúng cách. Chọn sai sản phẩm hay lạm dụng sản phẩm đều có thể gây nên những tác dụng phụ nguy hiểm cho người dùng. Bạn hãy theo dõi bài chia sẻ sau để tránh mắc sai lầm khi sử dụng sản phẩm nhé!1. Tìm hiểu kỹ về sản phẩm 

Không phải sản phẩm nào cũng phù hợp cho cơ thể của bạn. Do đó, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về thực phẩm chức năng bổ sung sắt, chọn sản phẩm phù hợp cho mình. Bạn hãy tham khảo bảng thành phần của sản phẩm để chắc chắn rằng mình không bị dị ứng với chúng.

Tìm hiểu thành phần viên uống sắt trước khi mua (Ảnh: dvibeauty.com)

Ngoài ra, bạn nên chọn các sản phẩm bổ sung sắt có nguồn gốc, thương hiệu rõ ràng. Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng. Sử dụng chúng không những không chăm sóc tốt cho sức khỏe mà còn gây hại cho người sử dụng. Đặc biệt với phụ nữ mang thai, bạn tránh chọn sản phẩm qua loa gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

2. Không lạm dụng sản phẩm

Nhiều người quan niệm rằng, sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung sắt thừa còn hơn thiếu. Do đó, họ lạm dụng sản phẩm và chỉ bổ sung sắt thông qua thực phẩm chức năng. Việc sử dụng sản phẩm bổ sung sắt quá nhiều gây nên một số triệu chứng: buồn nôn, chóng mặt, suy nhược… Vì vậy, bạn hãy sử dụng thực phẩm bổ sung sắt theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

Không lạm dụng viên uống sắt tránh gây nguy hiểm cho cơ thể (Ảnh: vnbacsi.net)

Bạn tuyệt đối không tự ý tăng liều dùng sản phẩm hoặc kết hợp sản phẩm cùng thực phẩm chức năng khác. Ngoài ra, bạn cũng không nên chỉ phụ thuộc vào thực phẩm chức năng để bổ sung sắt cho cơ thể. Thông qua thực phẩm ăn uống hàng ngày, bạn có thể bổ sung lượng sắt tự nhiên, cần thiết, chăm sóc cơ thể tốt hơn.

3. Không uống sản phẩm cùng sữa

Sữa là nguồn dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, sử dụng sản phẩm bổ sung sắt cùng lúc với sữa sẽ làm giảm khả năng hấp thụ sắt vào cơ thể. Bạn hãy uống thực phẩm bổ sung sắt trước khi uống sữa ít nhất 1h đồng hồ. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên uống thực phẩm chức năng bổ sung sắt cùng lúc với canxi. Điều này sẽ làm giảm tác dụng của sắt đối với cơ thể, đi ngược lại mong muốn bổ sung sắt của bạn.

Không uống viên sắt cùng lúc với sữa (Ảnh: hellobacsi.com)

4. Không uống sản phẩm trước khi đi ngủ

Nếu bạn đang có thói quen sử dụng viên sắt trước khi ngủ thì hãy thay đổi ngay thói quen này. Sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung sắt trước giờ ngủ có thể gây nóng trong khiến bạn bị mất ngủ, khó chịu trong người.

Theo các chuyên gia, bạn nên uống viên sắt sau khi dùng bữa sáng hoặc bữa trưa từ 1 – 2h đồng hồ. Sắt được hấp thụ tốt nhất vào cơ thể khi dạ dày còn trống. Vì vậy bạn không nên uống sắt vào buổi tối muộn cũng như ngay sau khi kết thúc bữa ăn sáng, trưa.  

5. Chú ý lượng dùng sản phẩm

Thực tế lượng sắt cần bổ sung cho mỗi người là khác nhau. Trước khi sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung sắt, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Bổ sung lượng sắt phù hợp cho cơ thể (Ảnh: bichnabeauty.vn)

Đặc biệt là các mẹ bầu, bổ sung lượng sắt cần thiết vô cùng quan trọng. Sắt làm giảm nguy cơ thiếu máu, tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ quá trình phát triển của thai nhi… Để tránh tình trạng bổ sung quá nhiều hoặc quá ít sắt, mẹ bầu hãy tham khám tại bác sĩ chuyên khoa.

Thực phẩm chức năng bổ sung sắt là sản phẩm chăm sóc sức khỏe phổ biến hiện nay. Sản phẩm tăng cường bổ sung sắt cần thiết, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, đột quỵ… Bạn hãy tham khảo những chia sẻ trên để tránh mắc những sai lầm khi sử dụng sản phẩm nhé!

popup

Số lượng:

Tổng tiền: