TẨY DA CHẾT CHIFURE

Review kem tẩy da chết hóa học có tốt cho da hay không?

Thứ tư, 04/12/2019, 09:49 (+07:00)

Tẩy tế bào chết hóa học được các chuyên gia da liễu khuyên dùng trong chu trình skincare để giúp tăng cường hiệu quả của bước làm sạch da. Với cơ chế làm sạch nhẹ nhàng, các lớp sừng già cỗi sẽ được loại bỏ nhanh chóng và trả lại làn da non mịn, sáng bóng. Vậy kem tẩy tế bào chết hóa học có thực sự tốt cho da như lời đồn? Hãy cùng Bestme tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Kem tẩy da chết hóa học là gì?

Tẩy tế bào chết hóa học là phương pháp sử dụng sản phẩm có chứa axit ở các nồng độ khác nhau, phá vỡ liên kết lớp cấu trúc bề mặt của da. Từ đó tạo lỗ hổng để loại bỏ lớp da chết, bụi bẩn dùng cặn bã nhờn sâu trong lỗ chân lông. 

Bên cạnh đó, tẩy da chết hóa học còn sở hữu công dụng làm kích thích quá trình tái tạo tế bào mới. Tác dụng này thông qua việc cung cấp các dưỡng chất trực tiếp cho tế bào da kết hợp cùng với các thao tác massage giúp chúng thẩm thấu sâu hơn. Từ đó, đẩy nhanh quá trình sản sinh collagen làm chậm lão hoá, giúp da mềm mịn và trắng sáng.

Nhờ tác dụng tẩy da chết nhẹ nhàng nên các sản phẩm này rất được các chị em ưa chuộng. Tuy nhiên, do có từ “hóa học” trong tên nên các bạn cũng nên chú ý để lựa chọn đúng loại thành phần hóa học dưỡng da. Bạn có thể tham khảo những nguyên liệu điển hình của kem tẩy da chết hoá học là hai loại chất AHA và BHA.

Hoạt động của AHA trên da

Hoạt động của AHA trên da

  • AHA là thành phần tan trong nước. Chúng hoạt động giúp làm bong sừng, loại bỏ tế bào trên bề mặt theo cơ chế tự nhiên, kích thích quá trình thay tế bào, cải thiện sắc tố da. Với khả năng ngậm nước, AHA còn giúp dưỡng và tăng cường độ ẩm, ngăn cản sự thoát nước, từ đó giảm tình trạng khô da.

  • BHA là gốc dầu, tan trong dầu, mang lại hiệu quả làm sạch, hòa tan bụi bẩn, dầu thừa. Giúp hạn chế bít tắc lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn. Vì tác động sâu vào lớp biểu bì nên BHA được khuyên dùng để điều trị mụn ẩn, mụn đầu đen với cơ chế đẩy mụn. Đồng thời tính kháng khuẩn, kháng viêm cũng hỗ trợ cho những làn da mụn.

2. Cách sử dụng kem tẩy da chết hóa học

Cách sử dụng kem tẩy da chết hóa học gồm các bước như sau.

Bước 1: Làm sạch da bằng tẩy trang. Bạn có thể sử dụng dạng nước hoặc dạng dầu để loại bỏ lớp bụi bẩn trên bề mặt da. Sau đó bạn có thể sử dụng thêm sữa rửa mặt để lấy sạch bụi bẩn và cặn tẩy trang còn sót lại như trong phương pháp Double Cleansing. Rửa mặt với nước cho sạch rồi lau mặt với khăn bông.

Quy trình chăm sóc da sáng và tối

Quy trình chăm sóc da sáng và tối

Bước 2: Lấy lượng kem tẩy da chết vừa đủ, thoa lên da mặt. Bạn nên tránh những vùng da nhạy cảm như ở gần mắt. Hoặc những vết thương hở, mụn viêm. Để kem hoạt động trên da từ 8 - 15 phút tùy nồng độ từng sản phẩm rồi rửa sạch.

Bước 3: Dưỡng da. Bạn không nên thực hiện tiếp tục chu trình dưỡng da ngay sau khi tẩy da chết mà hãy để cách khoảng 20-30 phút. Thông thường, các sản phẩm tẩy da chết hóa học có pH thấp hơn mức trung bình của da đó là 3 - 4. Do vậy, bạn không nên sử dụng hàng ngày mà sử dụng với tần suất 1-2 lần/tuần. 

Sử dụng tẩy tế bào chết hóa học có thể mang lại làn da sáng đều màu. Nhưng ban ngày là thời điểm da dễ bắt nắng, bạn lưu ý hãy luôn sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời.

3. So sánh kem tẩy da chết hóa học và tẩy da chết vật lý

  • Tẩy tế bào chết vật lý 

Là một trong những phương thức tẩy da chết đã rất phổ biến với các chị em. Các sản phẩm thường chứa hạt scrub hoặc dạng peeling, tạo ra ma sát trên bề mặt da để lấy đi tế bào chết.

Sau khi bôi kem lên da, chúng ta sẽ tiến hành massage nhẹ nhàng. Các hạt có trong sản phẩm sẽ chà xát với làn da, lấy đi các chất bẩn, làm sạch lỗ chân lông.

Ưu điểm của phương pháp này đó là dễ sử dụng và có thể cảm nhận được hiệu quả làm mịn ngay lập tức.

Tuy nhiên, sự ma sát giữa các hạt và da chỉ tác động bề mặt, rất khó để loại bỏ những tế bào chết cứng đầu. Không những thế, sử dụng sản phẩm có kích thước hạt quá to, thao tác massage quá mạnh, hoặc bạn có làn da nhạy cảm thì cách làm này sẽ gây kích ứng, khiến da bị tổn thương và thậm chí kích thích mụn xuất hiện.

Tẩy da chết vật lý dạng hạt

Tẩy da chết vật lý dạng hạt

  • Tẩy da chết hóa học

Thay vì dùng các hạt massage trên da để loại bỏ tế bào chết thì với phương pháp hóa học bạn sẽ giúp làm sạch hoàn toàn lớp sừng già cỗi trên da một cách nhẹ nhàng. Thành phần axit sẽ thực hiện bóc tách tế bào chết và loại bỏ chúng. Nhờ đó, bạn không cần chà xát mạnh vẫn có thể loại bỏ các lớp da chết một cách dễ dàng.

Bên cạnh đó, tẩy tế bào chết hóa học có những hiệu quả mà phương pháp vật lý không làm được. Đó là tác động thúc đẩy sản sinh tế bào mới, khả năng giữ ẩm da tốt hơn. Giúp làm sáng da và đều màu da. 

Đồng thời, sản phẩm kem tẩy da chết hóa học còn hạn chế khả năng gây mụn, các nếp nhăn và chống lại các dấu hiệu lão hóa da. Da bạn sẽ trông đều màu và căng bóng và trẻ trung hơn.

4. Review kem tẩy tế bào chết hóa học có tốt cho da không?

Với những công năng vượt trội so với sản phẩm tẩy da chết vật lý thì kem tẩy tế bào chết hóa học chính là sự lựa chọn tối ưu cho các chị em.

  • Da dầu mụn: Những loại kem tẩy da chết chứa thành phần BHA, AHA, than hoạt tính, trà xanh sẽ phù hợp để lấy sạch lớp dầu thừa và khắc phục tình trạng lỗ chân lông to. Ngoài ra, những chất này có tác dụng chống viêm, làm dịu da và giảm mụn hiệu quả. 

  • Da khô: Với tính chất da khô có bề mặt thô ráp, kém đàn hồi. Bạn nên sử dụng loại kem tẩy da chết trên bề mặt một cách nhẹ nhàng. Hãy chọn những loại có chứa AHA kết hợp với HA, vừa giúp tẩy da chết nhẹ nhàng, vừa cấp ẩm và tăng cường sản sinh collagen cho da. 

  • Da nhạy cảm: Do có đặc điểm mỏng và dễ bị kích ứng nên việc lựa chọn và sử dụng tế bào chết cần được chọn lọc kỹ càng. Bạn nên lựa chọn cẩn thận và ưu tiên các sản phẩm tẩy da chết nhẹ nhàng, có chiết xuất từ thiên nhiên như dầu oliu, lô hội, hoa cúc,...

5. Kem tẩy da chết cho mặt DHC Facial Scrub

Sản phẩm kem tẩy tế bào chết DHC Facial Scrub mang công thức tẩy da chết nhẹ dịu khiến nhiều chị em mê mẩn bởi kết cấu đặc mịn với những hạt scrub li ti. Sản phẩm giúp loại bỏ các bụi bẩn, bã nhờn và lớp sừng trên da một cách triệt để. Từ đó, làm thông thoáng lỗ chân lông để tránh gây mụn cho da và hấp thu các sản phẩm dưỡng da tốt nhất.

Kem tẩy da chết DHC Facial Scrub

Kem tẩy da chết DHC Facial Scrub

Sản phẩm có thành phần được chiết xuất từ hạt quả mơ giàu vitamin A và E, vừa cấp ẩm dịu nhẹ tự nhiên vừa cải thiện độ săn chắc, đàn hồi cho làn da. Bên cạnh đó, thành phần hạt mơ còn mang đến hiệu quả ngăn chặn các tế bào da cellulite (da sần vỏ cam) phát triển cũng như cải thiện tình trạng da sần sùi. 

Có thể thấy, bảng thành phần của tẩy da chết DHC Facial Scrub có sự góp mặt của rất nhiều nguyên liệu từ tự nhiên, không có hương liệu, các thành phần bảo quản hay các chất hóa học khác nên các chị em hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng. 

Tổng kết

Sử dụng kem tẩy da chết hóa học là bước chăm sóc da cơ bản giúp loại bỏ được những lớp tế bào sừng, tạp chất và sợi bã nhờn mà sữa rửa mặt không làm được. Vì thế, đây chính là phương pháp bạn nên thử nếu đang muốn làm sạch da sâu hơn và tạo điều kiện cho các bước dưỡng da sau phát huy hiệu quả tốt hơn. 

Theo dõi Bestme thường xuyên để biết thêm nhiều mẹo làm đẹp thú vị bạn nhé!

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ

12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam đẹp chuẩn thời trang
12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam đẹp chuẩn thời trang

Hãy cùng Bestme điểm qua 12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam vừa chuẩn thời trang vừa lịch lãm, sành điệu dưới đây nhé!  

Gợi ý 10 mẹo phối đồ tết cho người mập tự tin đi chơi tết
Gợi ý 10 mẹo phối đồ tết cho người mập tự tin đi chơi tết

Nhiều cô nàng có thân hình mũm mĩm chưa biết cách phối đồ như thế nào để trông thon gọn và tỏa sáng hơn. Cùng Bestme tì