COMBO BIOTIN + ROSE 25-29/3

Phân biệt chu trình chăm sóc da hàng ngày vào mùa đông và mùa hè

Chủ nhật, 30/06/2019, 10:03 (+07:00)

Vào mùa đông, nhiệt độ thấp thường kéo theo độ ẩm trong không khí xuống thấp. Mùa hè thì hoàn toàn ngược lại. Chính vì sự khác biệt đó, mà da chúng ta cũng sẽ có những nhu cầu khác nhau qua từng mùa. Vậy chúng khác nhau như thế nào? Hãy cùng phân biệt chu trình chăm sóc da hàng ngày vào mùa đông và mùa hè ở bài viết dưới đây nhé.

1. Nhu cầu của da thay đổi thế nào theo mùa?

Làn da của chúng ta dễ dàng bị thiếu nước trong thời tiết oi nóng của mùa hè. Đồng thời, lỗ chân lông dễ dàng giãn hơn do nhiệt độ cao, dẫn đến việc bụi bẩn tích tụ sâu tận lỗ chân lông. Vì sự bít tắc lỗ chân lông, da mùa hè thường dễ bị các vấn đề về mụn dù bạn vẫn chăm sóc da hàng ngày.

Phân biệt chu trình chăm sóc da hàng ngày vào mùa đông và mùa hè - 1

Ánh nắng mặt trời khiến melanin hoạt động mạnh mẽ (Ảnh: dermaceutic.vn)

Thêm vào đó, sự gay gắt của ánh nắng mặt trời khiến các hắc tố melanin hoạt động mạnh mẽ hơn. Da cũng bị cháy nắng, đen sạm.

Bên cạnh đó, vào mùa đông, độ ẩm trong không khí giảm từ 60% xuống 20% khiến da chúng ta thường bị thiếu ẩm. Đó là lý do vì sao mùa đông, da thường bị khô căng, nứt nẻ và bong tróc.

2. Chu trình chăm sóc da hàng ngày khác nhau như thế nào?

Thực chất, các bước chăm sóc da hàng ngày vẫn được giữ nguyên. Chúng ta chỉ cần thay đổi một số sản phẩm trong chu trình dưỡng da để phù hợp với tình trạng da. Ví dụ như thay đổi kết cấu sản phẩm, tính năng sản phẩm...

Trong một số trường hợp gặp một số vấn đề về da như mụn, lão hóa, nám da bạn nên thêm các sản phẩm đặc trị. Điều này là vô cùng cần thiết và mùa nào trong năm cũng nên thực hiện.

  • Bước làm sạch (Tẩy trang và Rửa mặt bằng sữa rửa mặt)

Phân biệt chu trình chăm sóc da hàng ngày vào mùa đông và mùa hè - 2

Dầu tẩy trang chứa olive có tác dụng dưỡng ẩm (Ảnh: bloganchoi.com)

Mùa đông, khi da dễ dàng bị khô do thiếu độ ẩm, thì việc lựa chọn sản phẩm làm sạch có cả tính năng dưỡng ẩm là giải pháp tối ưu. Đặc biệt khi dùng sữa rửa mặt, các nàng nên hạn chế lựa chọn sản phẩm tạo bọt quá nhiều.

Lý do là vì sản phẩm sửa mặt nhiều bọt chứa hàm lượng lớn chất xút, những chất tạo bọt. Khi sử dụng sẽ khiến lớp dầu tự nhiên của da bị mất đi, làn da thiếu ẩm dễ dàng bong tróc, khô ráp.

Phân biệt chu trình chăm sóc da hàng ngày vào mùa đông và mùa hè - 3

Sữa rửa mặt tạo bọt cho cảm giác thoáng sạch (Ảnh: tranglinhhealth.com)

Ngược lại vào mùa hè, cảm giác thoáng sạch mà sữa rửa mặt tạo bọt mang lại khiến các nàng ưa thích. Nhiệt độ tăng cao, cùng khói bụi dễ dàng bám sâu vào lỗ chân lông khiến cho da mặt chúng ta trở nên “nặng nề”. Sữa rửa mặt tạo bọt với các bọt bóng li ti đi sâu vào từng lỗ chân lông cuốn theo bụi bẩn. Sau mỗi lần rửa mặt, bạn sẽ có cảm giác thoáng sạch, sảng khoái trước các bước chăm sóc da hàng ngày tiếp theo.

Tuy nhiên, dù là sản phẩm được ưa thích vào mùa hè, bạn cũng nên cẩn thận khi chọn mua. Đối với những sữa rửa mặt tạo cảm giác sạch bong kin kít sẽ khiến lớp màng bảo vệ trên da bị tổn thương. Từ đó, da chúng ta sẽ mỏng dần, dễ dàng chịu tác động từ bên ngoài môi trường.

  • Toner

Toner trong chu trình chăm sóc da hàng ngày có tác dụng chính là cân bằng độ pH cho da. Bên cạnh đó, toner cũng là bước làm sạch da cuối cùng. Vậy nên đây là sản phẩm có thể sử dụng trong cả mùa đông và mùa hè.

  • Dưỡng ẩm

Phân biệt chu trình chăm sóc da hàng ngày vào mùa đông và mùa hè - 4

Sản phẩm dưỡng ẩm dạng kem được chọn cho mùa đông (Ảnh: elle.vn)

Thông thường vào mùa đông, các sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu đặc, chất kem dày giàu dưỡng chất sẽ được lựa chọn. Sau khi massage nhẹ nhàng trên da, các dưỡng chất thẩm thấu vào từng lỗ chân lông, trên da vẫn còn một lớp kem mỏng. Lớp kem này như một lớp màng bảo vệ để tránh việc thoát ẩm của da.

Vào mùa hè, các loại kem dưỡng ẩm có kết cấu gel, hoặc kem mỏng nhẹ lại được ưu tiên. Vì chúng mang lại cảm giác thông thoáng dễ chịu sau khi đã thẩm thấu hết dưỡng chất. Bên cạnh đó, nếu có ra mồ hôi, kem dưỡng ẩm cũng không bị trôi mất do đã thẩm thấu hết vào da. Vậy nên, thay đổi kết cấu sản phẩm dưỡng ẩm khi chăm sóc da hàng ngày là cần thiết.

  • Kem chống nắng

Nhắc đến chu trình chăm sóc da hàng ngày, bạn đừng quên nhắc đến kem chống nắng. Dù mùa đông hay mùa hè, kem chống nắng cũng vô cùng quan trọng.

Về kết cấu, kem chống nắng dạng kem có tích hợp thành phần dưỡng ẩm vẫn nên được sử dụng vào mùa đông. Chúng sẽ khiến da chúng ta không bị khô căng khó chịu. Mùa hè, các sản phẩm chống nắng dạng sữa, dạng gel lại được ưa chuộng hơn.

Phân biệt chu trình chăm sóc da hàng ngày vào mùa đông và mùa hè - 5

Kem chống nắng dạng sữa nên được dùng vào mùa hè (Ảnh: rivi.vn)

Về chỉ số chống nắng, do mùa đông không có ánh nắng quá gay gắt, nhiệt độ thấp nên chỉ số SPF 35 trở lên và PA+++ đã đủ cho bạn. Ngược lại, vào mùa hè, bạn nên sử dụng các sản phẩm kem chống nắng và make up đều có chỉ số chống nắng. Thậm chí với những bạn thường xuyên ra ngoài, SPF 50 và PA++++  nên là lựa chọn tối ưu.

Chu trình chăm sóc da hàng ngày vào bất kể mùa nào cũng xuất phát từ việc lắng nghe làn da của bạn. Chính bởi vậy, dù bài viết trên đã chỉ ra sự khác biệt rõ rệt, nhưng cũng chỉ mang tính khách quan. Vì vậy, các bạn đừng bỏ quên chăm sóc da hàng ngày để làn da  luôn khỏe đẹp, rạng rỡ quanh năm nhé.

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ

12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam đẹp chuẩn thời trang
12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam đẹp chuẩn thời trang

Hãy cùng Bestme điểm qua 12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam vừa chuẩn thời trang vừa lịch lãm, sành điệu dưới đây nhé!  

Gợi ý 10 mẹo phối đồ tết cho người mập tự tin đi chơi tết
Gợi ý 10 mẹo phối đồ tết cho người mập tự tin đi chơi tết

Nhiều cô nàng có thân hình mũm mĩm chưa biết cách phối đồ như thế nào để trông thon gọn và tỏa sáng hơn. Cùng Bestme tì