SRM DHC

Hướng dẫn cách chọn kem dưỡng ẩm cho da mặt khô

Thứ năm, 16/05/2019, 10:08 (+07:00)

Với những làn da khô, việc chọn một loại kem dưỡng ẩm phù hợp là điều cần thiết để giữ cho làn da luôn mềm mại và tươi trẻ. Tuy nhiên, với sự đa dạng của các sản phẩm dưỡng da trên thị trường hiện nay, việc lựa chọn một sản phẩm phù hợp càng trở nên khó khăn hơn. 

Trong bài viết này, Bestme sẽ hướng dẫn cách chọn kem dưỡng ẩm cho da mặt khô, giúp bạn tìm kiếm được sản phẩm “chân ái” của mình nhé!

1. Tại sao da mặt khô cần dưỡng ẩm?

Làn da khô là loại da thiếu nước và dầu nên luôn có cảm giác căng và khó chịu. Điều này có thể làm cho da trông khô, xỉn màu và kém sức sống. Đặc biệt, vào những mùa lạnh hoặc hanh khô, da khô càng trở nên bong tróc, nứt nẻ và khó chăm hơn. 

Do đó, nếu làn da khô không được dưỡng ẩm đầy đủ thì sẽ càng trở nên khô ráp, sần sùi, da tối màu và dễ xuất hiện nếp nhăn. Vì vậy, để tạm biệt da khô ráp, bạn cần phải dưỡng ẩm mỗi ngày. Những dưỡng chất có trong kem dưỡng ẩm sẽ thẩm thấu vào da, duy trì độ ẩm và giúp da thêm mềm mại, căng mịn, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa da.

Làn da khô trông thiếu sức sống

Làn da khô trông thiếu sức sống

2. Hướng dẫn cách chọn kem dưỡng ẩm cho da mặt khô

Để giúp bạn sử dụng sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da khô hiệu quả hơn, Bestme sẽ hướng dẫn cách chọn sản phẩm phù hợp nhất với làn da.

2.1 Thấu hiểu nhu cầu của làn da

Điều kiện tiên quyết để có một làn da xinh thì bạn phải thấu hiểu nhu cầu của làn da mình. Đặc điểm của làn da khô là thiếu ẩm, khô ráp vì vậy làn da này rất cần được cấp ẩm để da phục hồi và mềm mại hơn. Tùy thuộc vào tình trạng da khô nhẹ hay nặng, bạn có thể chọn sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm nhẹ nhàng cho đến dòng kem dưỡng ẩm sâu để cải thiện da.

2.2 Lựa chọn kết cấu phù hợp với da mặt khô

Đối với làn da khô, bạn nên ưu tiên chọn những dòng kem dưỡng dạng cream, có kết cấu đặc, bóng nhẹ. Bởi, các sản phẩm kem dưỡng ẩm dạng cream thường có khả năng giữ ẩm tốt hơn và cung cấp dưỡng chất cho da khô, giúp phục hồi và cải thiện độ đàn hồi của da vượt trội hơn.

Kem dưỡng ẩm dạng cream phù hợp với da khô

Kem dưỡng ẩm dạng cream phù hợp với da khô

2.3 Chú ý đến bảng thành phần

Để cải thiện làn da khô, bạn nên chọn những dòng kem dưỡng chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm cho da. Một số dưỡng chất cần thiết trong kem dưỡng dành da cho khô, bao gồm: Hyaluronic Acid, Glycerine, chiết xuất nha đam, rau má,... 

Hyaluronic Acid là dưỡng chất giúp dưỡng ẩm da hiệu quả

Hyaluronic Acid là dưỡng chất giúp dưỡng ẩm da hiệu quả

2.4 Tham khảo các bài đánh giá về sản phẩm

Trước khi chọn mua kem dưỡng ẩm, bạn nên đọc và tham khảo các bài đánh giá để có cái nhìn khách quan nhất về sản phẩm. Bạn sẽ biết được rằng sản phẩm có thực sự mang lại hiệu quả trên làn da như những gì được hãng quảng cáo không. 

2.5 Nên mua hàng dùng thử trước

Nhiều dòng sản phẩm kem dưỡng ẩm được thiết kế dưới nhiều dung tích, giúp khách hàng có nhiều lựa chọn và dễ dàng sử dụng hơn. Khi mới bắt đầu sử dụng, bạn có thể dùng mẫu thử hoặc sản phẩm có dung tích nhỏ nhất trước để kiểm tra độ kích ứng và hiệu quả trên làn da.

3. Top kem dưỡng ẩm cho da mặt khô của Nhật uy tín, hiệu quả

Dưới đây là TOP sản phẩm kem dưỡng ẩm dành riêng cho da khô đến từ Nhật Bản chất lượng nhất trên thị trường hiện nay.

3.1 Kem dưỡng da siêu collagen DHC Super Collagen Cream

DHC Super Collagen Cream luôn được đánh giá là một trong các dòng kem dưỡng ẩm chuyên sâu hiệu quả cho da. Sản phẩm đến từ thương hiệu DHC Nhật Bản, chuyên sản xuất các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làn da từ sâu bên trong. 

DHC Super Collagen Cream sở hữu bảng thành phần vô cùng “đắt đỏ” vì chứa những dưỡng chất đột phá. Thành phần dipeptide-8 nổi bật trong sản phẩm, chứa hàm lượng collagen tinh khiết gấp 294 lần các dòng chống lão hoá trước đây.

Nhờ đó, DHC Super Collagen Cream cung cấp hàm lượng collagen đậm đặc, tinh khiết cho làn da. Sản phẩm còn nổi bật với công dụng khóa ẩm và lưu giữ lượng ẩm hoàn hảo cho làn da trong suốt cả ngày dài. 

Kem dưỡng ẩm chuyên sâu DHC Super Collagen Cream

Kem dưỡng ẩm chuyên sâu DHC Super Collagen Cream

Kem dưỡng DHC Super Collagen còn tạo hàng rào bảo vệ làn da, giúp da luôn duy trì độ căng bóng và tràn đầy sức sống. Ngoài ra, sản phẩm được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên giúp dưỡng ẩm và bảo vệ da toàn tiện như: Glipin (chiết xuất nấm maitake), dẫn xuất vitamin C tinh khiết, Jojoba seed oil, vitamin A, vitamin E,...

Giá tham khảo: 1.739.000 VNĐ/ 80g. 

Chăm sóc da chuyên sâu với Kem dưỡng da siêu collagen hỗ trợ chống lão hóa, dưỡng ẩm DHC Super Collagen Cream, săn sale ngay tại Bestme bạn nhé!

product_sku=4511413524022

3.2 Kem dưỡng ẩm cho da khô Shiseido Aqualabel Special Gel Cream

Shiseido Aqualabel Special Gel Cream là dòng kem dưỡng ẩm dành cho da khô đến từ thương hiệu Shiseido, xuất xứ từ Nhật Bản. Sản phẩm được chiết xuất từ cây hồ nhi và hoa mẫu đơn, đây là hai thành phần có tác dụng phục hồi và tái tạo làn da hiệu quả. 

Kem dưỡng ẩm cho da khô Shiseido Aqualabel Special Gel Cream còn cung cấp một lượng collagen đậm đặc. Sản phẩm còn được bổ sung thành phần Vitamin A và Hyaluronic Acid, có khả tăng độ đàn hồi, ngăn chặn quá trình lão hóa, đem đến cho người dùng một làn da săn chắc, mịn màng và tươi trẻ.

Giá tham khảo: 359.000 VNĐ/ 90g.

Kem dưỡng Shiseido Aqualabel Special Gel Cream giúp cải thiện làn da khô

Kem dưỡng Shiseido Aqualabel Special Gel Cream giúp cải thiện làn da khô

3.3 Kem dưỡng ẩm cho da mặt khô Muji Clear Care Moisturizing

Muji là thương hiệu phân phối đa dạng các dòng sản phẩm, từ quần áo đến vật dụng trong nhà. Tuy vậy, các sản phẩm chăm sóc da của thương hiệu cũng đình đám không kém, mang tới hiệu quả nuôi dưỡng làn da vượt trội.

Kem dưỡng ẩm Muji Clear Care Moisturizing chứa chiết xuất từ nhiều loại trái cây: kiwi, nho, mơ, vỏ cam,... mang tới khả năng dưỡng ẩm và cải thiện làn da khô ráp. Bên cạnh đó, kem dưỡng ẩm Muji được người dùng yêu thích bởi tác dụng hỗ trợ điều trị mụn và se khít lỗ chân lông vô cùng hiệu quả.

Giá tham khảo: 345.000 VNĐ/ 45g.

 Kem dưỡng ẩm Muji Clear Care Moisturizing

 Kem dưỡng ẩm Muji Clear Care Moisturizing

3.4 Kem dưỡng ẩm cho da khô Hada Labo Advanced Nourish Hyaluronic Acid Cream

Một dòng kem dưỡng được rất nhiều chị em tin dùng hiện nay đó là Hada Labo Advanced Nourish Hyaluronic Acid Cream, đến từ thương hiệu Hada Labo của Nhật Bản. Sản phẩm phù hợp với những bạn đang có làn da khô ráp, bởi dòng kem dưỡng này cung cấp hệ dưỡng ẩm sâu từ thành phần HA và Nano HA.

Hada Labo Advanced Nourish Hyaluronic Acid Cream sẽ cung cấp độ ẩm sâu gấp 3 lần. Sản phẩm sẽ đem đến trải nghiệm an toàn, lành tính cho người dùng, bởi bảng thành phần dịu nhẹ cho da, nói không với Paraben, cồn, hương liệu, chất tạo màu, hay dầu khoáng.

Giá tham khảo: 200.000 VNĐ/ 50g.

Kem dưỡng ẩm Hada Labo cải thiện làn da khô ráp

Kem dưỡng ẩm Hada Labo cải thiện làn da khô ráp

3.5 Kem dưỡng ẩm cho da khô Curel Moisture Facial Cream

Curel Moisture Facial Cream là dòng kem dưỡng ẩm chuyên sâu đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm Curel, có xuất xứ Nhật Bản. Sản phẩm được chiết xuất chính từ lá khuynh diệp kết hợp với Ceramide, mang tới hiệu quả dưỡng ẩm tuyệt vời.

Sản phẩm sẽ còn cải thiện làn da khô ráp, sần sùi hiệu quả, trả lại cho bạn làn da căng bóng, mịn màng. Ngoài ra, kem dưỡng Curel Moisture Facial Cream còn bổ sung hoạt chất Squalane, có đặc tính kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa mụn, bệnh vẩy nến và viêm da dị ứng.

Giá tham khảo: 632.000 VNĐ/ 40g.

Kem dưỡng ẩm Curel Moisture Facial Cream 

Kem dưỡng ẩm Curel Moisture Facial Cream 

3.6 Kem dưỡng ẩm cho da mặt khô Kose Grace One

Kose Grace One là dòng kem dưỡng ẩm nổi tiếng dành cho da khô thuộc thương hiệu Kose, có xuất xứ từ Nhật Bản. Thành phần của sản phẩm được chiết xuất chính từ các nguyên liệu thiên nhiên cao cấp như: hoa hồng Ả Rập, mật ong chúa, rượu vang, chiết xuất quả lựu, cây tầm xuân,... 

Đồng thời, Kose Grace One còn bổ sung tinh chất collagen S3, giúp đem lại hiệu quả dưỡng ẩm da tối ưu. Kem dưỡng Kose sẽ bổ sung những dưỡng chất, giúp mang lại làn da ẩm mượt, mịn màng và sáng khỏe từ sâu bên trong.

Giá tham khảo: 450.000 VNĐ/ 100g.

Kem dưỡng ẩm chuyên sâu Kose Grace One

Kem dưỡng ẩm chuyên sâu Kose Grace One

3.7 Kem dưỡng ẩm cho da mặt khô Kanebo Fresh Day

Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm tích hợp khả năng dưỡng ẩm và chống nắng cho da thì không thể bỏ qua Kanebo Fresh Day đến từ thương hiệu Kanebo. Kem dưỡng Kanebo được chiết xuất từ tinh chất hoa cúc vàng, đây là thành phần giàu chất chống oxy, giúp chống viêm và ngăn ngừa sự phát triển của mụn hiệu quả.

Ngoài ra, sản phẩm còn chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên như: hoa trà, cam thảo, vỏ cam đắng, trà ngọt, đây đều là những thành phần có công dụng dưỡng ẩm và làm dịu da. Đặc biệt, kem dưỡng Kanebo Fresh Day còn bổ sung chỉ số chống nắng SPF 15+, giúp nuôi dưỡng và bảo vệ da vượt trội trước tia UV.

Giá tham khảo: 1.390.000 VNĐ/ 40g.

Kem dưỡng Kanebo Fresh Day

Kem dưỡng Kanebo Fresh Day

Tổng kết

Bạn có thể hô biến làn khô dần dần trở nên mịn màng, sáng khỏe nếu chăm chỉ dưỡng ẩm và chăm sóc da mỗi ngày. Trên đây là những hướng dẫn cách chọn kem dưỡng ẩm cho da mặt khô, hi vọng giúp bạn tìm được sản phẩm “chân ái” cho làn da khô của mình. 

Đừng quên theo dõi Bestme để có thêm nhiều thông tin chăm sóc da hữu ích nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c