MẶT NẠ CHIFURE

Hướng dẫn thoa kem dưỡng trắng da body đúng cách

Tác giả:

Thứ hai, 12/08/2019, 09:58 (+07:00)

Sở hữu làn da toàn thân trắng mịn, đều màu là mong muốn chung của phần đông phái đẹp. Dưỡng trắng không những chỉ cần loại kem phù hợp mà còn cần thoa kem đúng cách để phát huy công dụng của sản phẩm tối đa. Bestme sẽ mách bạn các lưu ý cách thoa kem dưỡng trắng da body để đạt hiệu quả dưỡng trắng tối ưu nhất. Cùng đọc nhé!

1. Công dụng của kem dưỡng trắng da body

Kem dưỡng body hay còn có tên gọi khác là kem dưỡng thể, chuyên dưỡng da toàn thân nhằm làm trắng da hiệu quả, đồng thời bổ sung dinh dưỡng và chống lão hóa cho da. Sản phẩm chăm sóc da toàn thân này có kết cấu kem hoặc lỏng, không chỉ giúp da trở nên trắng sáng mà còn có khả năng dưỡng ẩm, phục hồi và điều trị các khuyết điểm trên da.

Kem dưỡng trắng da body có thể khắc phục các khuyết điểm trên da

Kem dưỡng trắng da body có thể khắc phục các khuyết điểm trên da

Ngoài công năng chính là dưỡng trắng, kem trắng da body đúng chuẩn còn có tác dụng giữ ẩm, chống nắng, giúp da khỏe mạnh để chống lại những tác nhân bên ngoài.

Dùng kem dưỡng trắng da toàn thân phải chọn dựa vào từng loại da, vấn đề da sao cho phù hợp. Hiệu quả làm trắng của các sản phẩm này không thể đến trong ngày 1 ngày 2. Nàng phải kiên trì dùng liên tục ít nhất 3 tháng thì mới có thể nhận thấy bằng mắt hiệu quả làm sáng, nâng tông rõ rệt.

2. Lưu ý về thành phần trong kem dưỡng trắng da body

2.1 Thành phần nên có trong kem dưỡng trắng da body

Khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào, trước tiên nàng nên để ý đến bảng thành phần của chúng. Độ an toàn cũng như tính hiệu quả của một loại mỹ phẩm đều dựa trên sự kết hợp của các nguyên liệu cấu thành.

Một số thành phần dưỡng trắng da điển hình như Arbutin, Vitamin C, AHA, Retinol, Niacinamide,... có tác dụng ngăn chặn hình thành hoặc tiêu diệt các tế bào melanin, giảm đáng kể mức độ sạm da sau khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Hơn nữa, chúng có hiệu quả cao trong việc cải thiện tình trạng da lão hóa. Ngoài ra, Glycerin, Hyaluronic Acid,…  cũng là những chất tạo độ ẩm cho da thêm mượt mà.

AHA, Hyaluronic Acid là những thành phần thường có trong kem dưỡng trắng da body

AHA, Hyaluronic Acid là những thành phần thường có trong kem dưỡng trắng da body

2.2 Thành phần cần tránh khi chọn kem dưỡng trắng da body

Bên cạnh đó, nàng nên tránh xa các sản phẩm có bảng thành phần mập mờ, không ghi rõ tên hoạt chất bằng tiếng Anh theo thông lệ quốc tế mà chỉ ghi chung chung bằng tiếng Việt như thảo dược gia truyền, thảo mộc thiên nhiên,… hoặc ghi tiếng Anh nhưng lại sai chính tả, bởi khả năng cao đó chính là kem trộn trá hình.

product_sku=4513574029606

3. Cách chọn kem dưỡng trắng da body phù hợp

3.1 Cách chọn kem dưỡng trắng da body phù hợp da

  • Kem dưỡng trắng da body cho da thường

Có thể nói trong tất cả thì da thường là loại da khá “dễ dãi” trước các loại mỹ phẩm. Vì vậy bạn có thể lựa chọn các sản phẩm kem dưỡng trắng da có chứa chú thích như: all for skin, normal skin, dùng cho da thường. Các sản phẩm này thường được chiết xuất từ nguồn nguyên liệu xanh, thiên nhiên hoặc có chứa SPF để chống nắng và bảo vệ da khi dùng ngày.

Da thường rất dễ chọn mỹ phẩm dưỡng trắng da

Da thường rất dễ chọn mỹ phẩm dưỡng trắng da

  • Kem dưỡng trắng da body cho da khô

Da khô là loại da dễ mất nước hoặc do thiếu dầu nên bề mặt da hay thô nhám, không mịn màng. Vì vậy với những nàng sở hữu làn da khô khi chọn kem dưỡng ẩm body nên lựa các sản phẩm đạt tiêu chí như: có gốc dầu, kết cấu kem đặc, thành phần chứa các hydrolyzed collagen, chiết xuất trà xanh, bơ hạt mỡ, vitamin E, BC, … giúp làn da tươi mới, giảm nếp nhăn, tăng cường độ đàn hồi. Đặc biệt, với da khô bạn nên chọn các kem dưỡng ẩm dạng cream để có thể khóa ẩm tốt hơn nhé.

  • Kem dưỡng trắng da body cho da dầu

Da dầu là da thiếu nước và độ ẩm nhiều hơn so với các loại da khác. Vì thế, bí quyết chọn kem dưỡng dành cho da dầu chính là nên chọn những sản phẩm thuộc dạng gel hoặc kem lỏng có chứa thành phần như: Glycolic axit, Hyaluronic Axit, glycerin, Niacinamide,... giúp hạn chế lượng dầu thừa trên da.

  • Kem dưỡng trắng da body cho da hỗn hợp

Nếu bạn thuộc nhóm da hỗn hợp, hãy lựa chọn cho mình những dòng kem dưỡng có chứa hyaluronic acid, collagen hay elastin,… để da được cân bằng da và cải thiện một cách hiệu quả nhất.Những sản phẩm kem dưỡng trắng da body có kết cấu dạng gel sẽ rất phù hợp với các nàng da hỗn hợp.

Da hỗn hợp nên chọn kem dưỡng trắng da body có chứa Hyaluronic Acid

Da hỗn hợp nên chọn kem dưỡng trắng da body có chứa Hyaluronic Acid

Da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng, mẩn đỏ, sưng ngứa nếu dùng những sản phẩm không phù hợp. Chính vì vậy, một trong những tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm đó là thành phần tuyệt đối không chứa các chất như: paraben, Sodium Lauryl Sulfate, axit, dầu khoáng Mineral Oil, hương liệu tạo mùi, tạo màu cao,...

3.2 Cách chọn kem dưỡng trắng da body cho bà bầu

Mang thai là thiên chức của người phụ nữ nhưng trong quá trình mang thai sự thay đổi của các hormone đã vô tình gây nên những biến đổi trên cơ thể của người mẹ khiến cho da dẻ của người phụ nữ trở nên sạm đi, sần sùi, khô nứt,... Chính vì điều đó mà chủ đề “cách chọn kem dưỡng trắng da cho bà bầu” luôn được quan tâm nhiều, đặc biệt trong những ngày hè nóng bức.

Mẹ bầu nên lựa chọn những sản phẩm dưỡng da chiết xuất từ thiên nhiên, giúp nuôi dưỡng sâu bên trong cơ thể. Để mẹ bầu tự tin hơn với làn da của mình mà không làm ảnh hưởng đến bé yêu, bạn nên chọn sản phẩm được chiết xuất từ những loại dầu dưỡng như argan, dầu cám gạo, dầu hạnh nhân,…

Mẹ bầu nên chọn sản phẩm có thành phần tự nhiên như dầu argan

Mẹ bầu nên chọn sản phẩm có thành phần tự nhiên như dầu argan

Đặc biệt không sử dụng các sản phẩm dưỡng da không rõ nguồn gốc xuất xứ, những sản phẩm dưỡng da có các thành phần hóa học như Benzoyl peroxide, hương liệu, Retinoids, Hydroquinone, thành phần chống nắng, các loại kem dưỡng có chứa các chất tẩy mạnh.

3.3 Cách chọn kem dưỡng trắng da body cho tuổi dậy thì

Trong độ tuổi dậy thì, làn da chỉ mới phát triển bước đầu. Vì vậy, da còn khá mỏng, trẻ và căng mịn. Chính vì vậy, các mỹ phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên sẽ là một lựa chọn đúng đắn.

Bên cạnh đó, các bạn trẻ có thể lựa chọn thêm những loại kem dưỡng da cho tuổi dậy thì cung cấp vitamin E, A,… cho da. Với việc lựa chọn kem dưỡng da phù hợp cho bản thân, làn da sẽ từ từ căng mịn, sáng bóng và hồng hào đến không ngờ.

product_sku=4513574027077

4. Hướng dẫn thoa kem dưỡng trắng da body đúng cách

Việc sử dụng không đúng cách có thể khiến da nhạy cảm với sản phẩm, kéo theo hiệu quả không như mong đợi. Hãy bỏ túi những hướng dẫn sử dụng dưới đây để có một kết quả ưng ý nhất khi dưỡng trắng body nhé!

4.1 Làm sạch da trước khi thoa kem dưỡng trắng da body

Bạn cần phải tẩy tế bào chết da body đều đặn 1-2 lần hàng tuần để làm thông thoáng da. Hãy tẩy tế bào chết nhẹ nhàng với các sản phẩm dạng hạt hoặc gel. Lỗ chân lông sạch sẽ dễ dàng tiếp nhận kem dưỡng và làn da cũng trông mịn màng hơn.

Tẩy da chết toàn thân trước khi thoa kem dưỡng trắng da body

Tẩy da chết toàn thân trước khi thoa kem dưỡng trắng da body

4.2 Thời điểm nên sử dụng kem dưỡng trắng da body

Sau khi tắm khoảng 30 phút bạn hãy thoa kem body để tận dụng độ ẩm tự nhiên của da, giúp da dễ hấp thụ kem. Lưu ý là nên thoa kem body vào buổi tối sau khi tắm vì thời điểm này da ít gặp căng thẳng và không phải tiếp xúc với môi trường nắng bóng, khói bụi như ban ngày.

Một khoảng thời gian hợp lý khác để sử dụng kem dưỡng trắng body có tác dụng nhanh và hiệu quả chính là buổi tối trước khi đi ngủ, thông thường là 11 giờ đêm. Đây là khoảng thời gian da thải độc tố ra ngoài, đồng thời các tế bào sinh trưởng phục hồi mạnh mẽ, tốc độ hấp thụ dinh dưỡng từ kem dưỡng da cao.

4.3 Chú ý sử dụng lượng kem dưỡng trắng da vừa đủ

Sử dụng lượng kem lớn rất lãng phí, tác dụng mang lại không cao nhưng có thể gây nhờn rít nếu lớp kem quá dày. Đặc biệt, với làn da thường xuyên đổ dầu, việc dùng nhiều kem có thể khiến da nhanh đổ mồ hôi hơn. Da bạn sẽ cảm giác dính bết, khó chịu. Vì vậy bạn nên chú ý lấy lượng kem vừa đủ dùng thôi nhé.

4.4 Kết hợp massage khi thoa kem

Trong quá trình thoa kem dưỡng trắng da toàn thân lên cơ thể, những động tác kết hợp sẽ giúp cho kem dưỡng thẩm thấu sâu vào trong làn da hiệu quả hơn.

Sau khi thoa kem, bạn vỗ nhẹ trên bề mặt da và di chuyển đến các vùng da còn lại để kem không bị bết dính. Vuốt theo chiều hướng vào tâm để kích thích lưu thông máu huyết. Kết hợp massage nhẹ nhàng vùng bụng, vùng vai gáy để giảm lượng mỡ thừa cũng như giảm đau nhức.

Kết hợp massage để kem dưỡng tăng khả năng thẩm thấu

Kết hợp massage để kem dưỡng tăng khả năng thẩm thấu

4.5 Cách thoa kem dưỡng da trắng sáng sau lưng

Lưng là vùng khó thoa kem nhất và cũng thường gặp tình trạng lượng kem không đồng đều ở vùng này. Mọi việc sẽ dễ dàng hơn với bí quyết thoa kem sau lưng chỉ với bàn tay và cánh tay. Bắt đầu chuyển động cánh tay theo chiều từ trên xuống và ngược lại cho đến khi bạn cảm giác kem thấm đều phần lưng.

Với cách làm này, phần sóng lưng vẫn có thể tiếp nhận được kem dưỡng dễ dàng.

5. Các dòng sản phẩm dưỡng trắng làm sáng da từ DHC

Kết hợp kem dưỡng trắng da body cùng những sản phẩm dưỡng da khác để đem lại hiệu quả nhanh chóng là cách thức ưa chuộng của nhiều chị em mê làm đẹp.

5.1 Viên uống sáng da DHC Adlay Extract

Hãy bổ sung vi chất và bảo vệ làn da từ bên trong với viên uống sáng da DHC Adlay Extract! Viên uống có thành phần chính là chiết xuất bột ý dĩ nổi tiếng với khả năng dưỡng ẩm và dưỡng trắng cho làn da. Nhờ đó mà sản phẩm có thể xua tan các vết thâm sạm trên da, nuôi dưỡng làn da sáng mịn kết hợp tăng cường sức đề kháng và bảo vệ làn da của bạn.

Viên uống sáng da DHC chiết xuất từ hạt ý dĩ mang đến cho bạn một làn da sáng ngời mịn màng

Viên uống sáng da DHC chiết xuất từ hạt ý dĩ mang đến cho bạn một làn da sáng ngời mịn màng

Sử dụng 1 viên uống sáng da DHC mỗi ngày giúp bổ sung cho cơ thể 170mg chiết xuất ý dĩ organic cô đặc, đem lại hiệu quả dưỡng da sáng trắng vô cùng tiện lợi, an toàn và tiết kiệm.

product_sku=4511413608944

5.2 Bộ sản phẩm làm trắng da VC

Sữa rửa mặt vitamin C DHC VC Face Wash với công thức tạo bọt dày và mịn sẽ cuốn trôi sạch sẽ mọi lớp sừng bám dính trên da, giúp cho da bạn không còn cảm thấy nặng nề, bí bách.

Sữa rửa mặt Vitamin C DHC có chứa đến 4 loại dẫn xuất của vitamin C tập trung vào giải quyết những nguyên nhân khiến da bạn không đều màu, khô ráp. Sản phẩm sẽ đem lại cho bạn một làn da mịn màng sáng ngời, sẵn sàng hấp thụ tốt các bước chăm sóc da tiếp theo.

Sữa rửa mặt DHC VC Face Wash làm sạch mà không gây khô da

Sữa rửa mặt DHC VC Face Wash làm sạch mà không gây khô da

Sản phẩm giúp cân bằng độ ẩm cho da, làm sáng da và cải thiện các tình trạng da như: lỗ chân lông to, da khô sạm, không đều màu. Nước cân bằng vitamin C DHC VC Lotion chứa vitamin C và các thành phần làm đẹp chiết xuất từ thiên nhiên như dầu cam, dầu chanh, dầu lavender giúp da cân bằng và phát huy tốt hiệu quả làm sạch của sữa rửa mặt vitamin C DHC.

Nước cân bằng da vitamin C DHC VC Lotion

Nước cân bằng da vitamin C DHC VC Lotion

Tinh chất này sở hữu 3 dẫn xuất vitamin C: MAP, LAA và Ascorbyl Tetraisopalmitate. Bộ ba này tạo nên sức mạnh chống oxy hóa vô cùng mạnh mẽ giúp tác động sâu tới các tế bào, phát huy khả năng ức chế sản sinh melanin, tăng sinh collagen, ngừa lão hóa và nuôi dưỡng làn da sáng hồng rạng rỡ từ bên trong.

Phức hợp 3 loại dầu dưỡng độc đáo giúp DHC VC Milky Essence bao phủ bề mặt, giữ ẩm tối ưu và đảm bảo độ căng mướt, mềm mại trên da, đẩy lùi hoàn toàn tình trạng khô ráp trên bề mặt.

Tinh chất dưỡng trắng da vitamin C DHC VC Milky Essence

Tinh chất dưỡng trắng da vitamin C DHC VC Milky Essence

5.2 Bộ sản phẩm dưỡng ẩm làm trắng da Camu Camu

Bộ sản phẩm mới DHC Camu Camu Pro Whitening  ẩn chứ sức mạnh dưỡng trắng vượt trội từ những trái camu camu ở lưu vực sông Amazon. Loại quả này có chứa hàm lượng vitamin C ưu việt, gấp 56 lần so với cam quýt (hàm lượng vitamin C trong 100g).

Nhờ đó mà bộ sản phẩm giúp ức chế sản sinh melanin ngăn ngừa nám và tàn nhang, trả lại cho bạn làn danh trắng sáng đều màu nhanh chóng. Hơn thế nữa, bộ sản phẩm DHC Camu Camu Pro Whitening còn chứa nhiều thành phần làm đẹp chiết xuất thiên nhiên được chọn lựa nghiêm ngặt khác đem đến khả năng dưỡng ẩm ngăn ngừa làn da khô ráp vô cùng tuyệt vời.

Bộ sản phẩm dưỡng ẩm làm trắng da DHC Camu Camu Pro Whitening

Bộ sản phẩm dưỡng trắng da ưu việt DHC Camu Camu Pro Whitening

Tổng kết

Kem dưỡng trắng da body được xem là giải pháp nuôi dưỡng da trắng mềm mịn hiệu quả của mọi cô nàng. Tuy nhiên việc dưỡng da cần một quá trình dài, không phải ngày một ngày hai, làn da cần có thời gian để hấp thụ các dưỡng chất. Vì thế bạn cần phải kiên trì sử dụng đều đặn thì mới có kết quả. Chúc các bạn có một làn da thật khỏe và xinh đẹp!

Thường xuyên theo dõi các bài viết chia sẻ mẹo làm đẹp từ Bestme bạn nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Hé lộ 9 cách trị mụn cóc bằng tỏi hiệu quả HOT nhất hiện nay
Hé lộ 9 cách trị mụn cóc bằng tỏi hiệu quả HOT nhất hiện nay

Có nhiều phương pháp trị mụn cóc, trong đó cách trị mụn cóc bằng tỏi được nhiều người lựa chọn vì sự dễ dàng và hiệu quả của nó.

U bã đậu ở nách: Hình ảnh, nguyên nhân và cách trị hiệu quả
U bã đậu ở nách: Hình ảnh, nguyên nhân và cách trị hiệu quả

U bã đậu ở nách là một tình trạng da liễu thường gặp, có thể gây ra nhiều phiền toái cho bạn. Vậy bạn có biết mụn bã đậu ở nách l&a

Mụn u bã đậu ở tai có tự hết không? Cách trị hiệu quả nhất
Mụn u bã đậu ở tai có tự hết không? Cách trị hiệu quả nhất

Mụn u bã đậu ở tai là tình trạng không hiếm gặp, có thể xảy ra ở bất kỳ ai và bất kỳ lứa tuổi nào. Dù không gây nguy hiểm đến sức khỏ

Giải mã cách trị mụn cóc bằng nước miếng có hiệu quả thực sự?
Giải mã cách trị mụn cóc bằng nước miếng có hiệu quả thực sự?

Có nhiều tin đồn cho rằng, nước miếng có thể làm bong mụn cóc nhanh chóng. Vậy cách trị mụn cóc bằng nước miếng có thật sự hiệu quả và an

Hình ảnh mụn cóc ở cổ và cách chữa trị hiệu quả triệt để
Hình ảnh mụn cóc ở cổ và cách chữa trị hiệu quả triệt để

Mụn cóc ở cổ là trình trạng da liễu phổ biến và có nhiều người gặp phải. Tình trạng mụn cóc lan nhanh không chỉ gây mất thẩm mỹ mà c

9 cách trị mụn cóc tại nhà bằng mẹo dân gian hiệu quả nhất
9 cách trị mụn cóc tại nhà bằng mẹo dân gian hiệu quả nhất

Có nên điều trị mụn cóc tại nhà không? Và cách trị mụn cóc bằng mẹo dân gian là gì? Hãy cùng Bestme tìm h

Mụn u bã đậu là gì? Có nguy hiểm không? Có tự hết không?
Mụn u bã đậu là gì? Có nguy hiểm không? Có tự hết không?

U bã đậu là một bệnh ngoại khoa khá phổ biến. Thực tế mụn bã đậu là gì? Có nguy hiểm không? Có tự hết không? Cùng Bestme giải

Bật mí cách trị mụn cóc ở môi, trong miệng hiệu quả nhất
Bật mí cách trị mụn cóc ở môi, trong miệng hiệu quả nhất

Mụn cóc ở môi, miệng gây ra nhiều ảnh hưởng đến việc sinh hoạt thường ngày. Để điều trị mụn, bạn có thể áp dụng rất nhiều cách.  

Mụn cơm, mụn cóc ở trẻ em: Nguyên nhân và cách trị hiệu quả
Mụn cơm, mụn cóc ở trẻ em: Nguyên nhân và cách trị hiệu quả

Mụn cóc ở trẻ em thường bị cha mẹ bỏ qua và coi đây như vấn đề vô hại. Thế nhưng bệnh có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ cũng như yếu tố thẩm mỹ. Cùng Bestme

Hướng dẫn cách trị nổi mụn cóc ở ngón tay hiệu quả nhất
Hướng dẫn cách trị nổi mụn cóc ở ngón tay hiệu quả nhất

Mụn cóc không quá nguy hiểm đối với sức khỏe, nhưng có thể gây cảm giác khó chịu và mất thẩm mỹ. Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách trị nổi mụn c

Mụn cóc có lây không? Qua đường nào? Cách phòng tránh lây
Mụn cóc có lây không? Qua đường nào? Cách phòng tránh lây

Mụn cóc có lây không và sẽ lây qua đường nào là thắc mắc của không ít người hiện nay. Nếu bạn đang có nốt mụn cóc (mụn c

Hé lộ 4 cách trị mụn nhọt bị chai cứng ở mông nhanh nhất
Hé lộ 4 cách trị mụn nhọt bị chai cứng ở mông nhanh nhất

Tình trạng nổi mụn nhọt chai cứng ở vùng mông là vấn đề da liễu phổ biến mà nhiều người gặp phải. Cùng Bestme tìm hiểu cách trị mụn nhọt bị chai

4 cách dùng lá tía tô trị mụn cóc hiệu quả cấp tốc tại nhà
4 cách dùng lá tía tô trị mụn cóc hiệu quả cấp tốc tại nhà

Với tính ấm, vị cay, giúp giải hàn, chống viêm, kháng khuẩn rất tốt, lá tía tô là loại thảo dược được ưa chuộng để điều trị mụn cóc.

Bật mí 9 cách trị mụn cóc bằng kem đánh răng hiệu quả cực sốc
Bật mí 9 cách trị mụn cóc bằng kem đánh răng hiệu quả cực sốc

Sử dụng kem đánh răng để điều trị tình trạng mụn cóc “cứng đầu” là phương pháp rất hiệu quả mà ít người biết tới. Bestme sẽ chia sẻ tới bạn

Mụn cóc có tự hết không? Làm sao để mụn cóc nhanh rụng hơn?
Mụn cóc có tự hết không? Làm sao để mụn cóc nhanh rụng hơn?

Mụn cóc là bệnh da liễu gây ra bởi virus u nhú ở người (HPV). Loại mụn này có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào và khiến người bị trở n&ec