TẨY DA CHẾT CHIFURE

Dưỡng da đẹp suốt những ngày cùng biển rong chơi

Thứ ba, 11/06/2019, 10:06 (+07:00)

Vào mùa hè, còn gì tuyệt vời hơn khi được tung tăng dưới nắng và đùa nghịch bên bãi biển mát lạnh? Tuy nhiên, sau những chuyến đi ấy, da của chúng ta thường bị tổn thương. Vậy cần dưỡng da đẹp như thế nào mới là đúng cách? Hãy cùng DHC đọc ngay bài viết dưới đây.

1. Tác dụng của nước biển

Dưỡng da đẹp suốt những ngày cùng biển rong chơi - 1

Tắm biển có nhiều tác dụng (Ảnh: benew.vn)

Trong nước biển có chứa muối tự nhiên chứa nhiều khoáng chất như magie, canxi, natri, sắt, kẽm. Bên cạnh đó nước biển còn chứa nhiều dinh dưỡng và vi lượng. Chính vì vậy, tắm biển có các tác dụng với cơ thể như:

  • Tăng cường hệ miễn dịch: Các thành phần dinh dưỡng, khoáng chất, nguyên tố vi lượng, axit amin...sẽ giúp thúc đẩy hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn. Không chỉ vậy, khi bơi lội trong nước biển còn giúp lỗ chân lông được giãn ra. Từ đó hấp thu các dưỡng chất vào cơ thể.
  • Tăng cường lưu thông khí huyết: Khi tắm nước biển sẽ phục hồi được các khoáng chất đã mất do căng thẳng, mệt mỏi hay ô nhiễm môi trường. Nhờ đó các khí huyết được lưu thông.
  • Dưỡng da đẹp: Muối trong nước biển có tính sát khuẩn nhẹ. Vì vậy chúng sẽ rất có tác dụng với các nốt mụn nhỏ li ti, mụn cám. Đồng thời muối biển sẽ tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, tăng cường các tế bào dưới da và đẩy lùi độc tố.

2. Nước biển có làm đen da?

Dưỡng da đẹp suốt những ngày cùng biển rong chơi - 2

Nước biển không hề làm đen da (Ảnh: alobacsi.com)

Sự thật là nước biển không trực tiếp làm đen da, nhưng khi kết hợp với tia UV thì mọi chuyện lại khác.

Khi chúng ta tắm biển, hơi muối bốc lên từ nước biển sẽ khiến da dễ bắt nắng hơn. Trong ánh mặt trời có chứa các tia cực tím rất độc hại. Chúng khiến tế bào da suy yếu, kích thích sự tăng trưởng của melanin khiến da bị sạm.

Đồng thời, nhiệt độ quá nóng do ánh mặt trời gặp hơi muối sẽ càng trở nên nóng hơn. Điều đó khiến da bị tổn thương nhanh hơn, gây ra hiện tượng đỏ rát, bong tróc, điều này gây cảm giác khó chịu.

3. Làm thế nào để đi biển mà vẫn có thể dưỡng da đẹp

Lựa chọn thời điểm thích hợp

Dưỡng da đẹp suốt những ngày cùng biển rong chơi - 3

Bình minh là thời điểm đẹp để tắm biển (Ảnh: kenhthoitiet.vn)

Bạn có biết biển đẹp nhất vào những thời gian nào trong ngày không? Đó là lúc bình minh, giữa trưa và hoàng hôn nhé. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có thể tắm biển.

Lời khuyên cho bạn là nên đi tắm biển vào sáng sớm đến khoảng 8 giờ. Đây là thời điểm bạn vừa có thể tận hưởng bình minh, mà sóng biển cũng hiền hòa hơn. Bên cạnh đó nước vừa đủ độ ấm và không khí lại rất dễ chịu nữa.

Thời điểm thứ 2 trong ngày là khoảng 16 giờ - 18 giờ. Dù có thể bạn sẽ chịu nắng gắt một chút lúc ban đầu, nhưng sẽ dịu đi rất nhanh. Thời điểm này cũng không còn quá nóng, khi tắm xong bạn cũng không bị quá lạnh do gió biển.

Dưỡng da đẹp không chỉ dựa vào mỹ phẩm mà còn phụ thuộc vào cả thời gian nữa nhé.

Chăm chỉ thoa sản phẩm chống nắng

Nghe thì có vẻ nhàm chán vì đã có rất nhiều lời khuyên rồi. Nhưng không bao giờ là thừa đâu nhé. Đặc biệt vào những kì đi biển, bạn nên có những lựa chọn sản phẩm chống nắng phù hợp.

Dưỡng da đẹp suốt những ngày cùng biển rong chơi - 4

Sử dụng kem chống nắng để tự tin dưới nắng (Ảnh: cc-clinic.vn)

Kem chống nắng được lựa chọn nên là loại chống thấm nước. Bạn nên lựa chọn sản phẩm dành riêng cho các hoạt động ngoài trời. Ngoài ra, bạn hãy chọn sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF 50-65, và PA ++++. Có như vậy, da bạn mới được bảo vệ hiệu quả.

Bên cạnh đó, đừng vì mải vui mà quên không thoa lại kem chống nắng. Việc này là vô cùng cần thiết. Lý do vì dù có sử dụng loại chống thấm nước đi nữa, hiệu quả của kem chống nắng vẫn sẽ giảm dần trong quá trình bạn tiếp xúc với muối biển. Tốt nhất bạn nên thoa lại kem sau mỗi 2 giờ đồng hồ nhé.

Tẩy tế bào chết

Nếu đã có ý định đi biển từ trước, các nàng không nên tẩy da chết toàn thân trước đó 1 tuần. Vì lúc này da rất mỏng, rất dễ bị tổn thương dưới các tia bức xạ của ánh nắng mặt trời. Quá trình tẩy tế bào chết khi này sẽ vô tình khiến da bạn dễ cháy nắng hơn.

Dưỡng da đẹp suốt những ngày cùng biển rong chơi - 5

Tẩy da chết trước 1 tuần không nên đi biển (Ảnh: bloganchoi.com)

Đối với những bạn vừa sử dụng các phương pháp thẩm mỹ laser càng tuyệt đối không nên tiếp xúc với nắng biển. Ánh nắng mặt trời sẽ gây tổn thương cho da của bạn và rất khó để phục hồi.

Các nàng nhớ nhé, dưỡng da đẹp tại nhà cũng cần lựa chọn thời điểm để không ảnh hưởng đến chuyến đi thư giãn cùng người thân.

Tắm sạch lại với nước ngọt

Điều này là vô cùng cần thiết và phải thực hiện càng sớm càng tốt. Bạn nên kết hợp tắm nước ngọt với sữa tắm dịu nhẹ. Chúng sẽ giúp giảm bớt tình trạng cháy nắng cũng như đẩy lùi các chất rít, muối biển bám trên da.

Dưỡng da đẹp suốt những ngày cùng biển rong chơi - 6

Tắm thật sạch lại bằng nước ngọt (Ảnh: senziny.com.vn)

Muối biển vương trên da sẽ khiến bạn có cảm giác bị ngứa, khó chịu. Vậy nên khi tắm sạch lại với nước ngọt cũng giúp bạn có cảm giác thư thái, thoải mái hơn.

Bổ sung nước

Nhiều người tắm biển xong sẽ có cảm giác khát nước. Đó là vì trong quá trình bơi lội, cơ thể đào thải các chất độc và thu nhận những khoáng chất. Điều này khiến cơ thể dễ dàng bị mất nước.

Dưỡng da đẹp suốt những ngày cùng biển rong chơi - 7

Cung cấp nước đã mất (Ảnh: baomoi.com)

Bên cạnh đó, nắng nóng khiến hơi muối biển bốc lên đồng thời sẽ khiến nước dưới bề mặt da cũng bị thoát ra ngoài. Điều này gây tình trạng thiếu nước cho da.Vì vậy, dưỡng da đẹp cũng cần cung cấp đủ nước để bù vào lượng nước đã mất nhé.

Đừng vì sợ ảnh hưởng làn da của mình mà bỏ lỡ những phút giây được tận hưởng bên người thân trên bãi biển nhé. Chu trình dưỡng da đẹp của bạn cũng sẽ không bị thay đổi nhiều đâu. Chị em chỉ cần chú ý một chút là có thể bảo vệ da dưới nắng rồi. Chúc bạn có một mùa hè thật vui vẻ và ý nghĩa!

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ

12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam đẹp chuẩn thời trang
12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam đẹp chuẩn thời trang

Hãy cùng Bestme điểm qua 12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam vừa chuẩn thời trang vừa lịch lãm, sành điệu dưới đây nhé!  

Gợi ý 10 mẹo phối đồ tết cho người mập tự tin đi chơi tết
Gợi ý 10 mẹo phối đồ tết cho người mập tự tin đi chơi tết

Nhiều cô nàng có thân hình mũm mĩm chưa biết cách phối đồ như thế nào để trông thon gọn và tỏa sáng hơn. Cùng Bestme tì