COMBO BIOTIN + ROSE 25-29/3

Dưỡng da dầu trước khi make-up để giữ lớp nền lâu trôi

Thứ hai, 03/06/2019, 10:06 (+07:00)

Da đổ nhiều dầu, nhờn dính sẽ khiến bạn luôn cảm thấy mất tự tin mỗi khi ra ngoài. Hơn thế, tình trạng này còn khiến lớp nền dễ dàng bị trôi, vô tình khiến bạn thành “thảm họa”. Vậy làm thế nào để dưỡng da dầu và kết thúc tình trạng này?

Ngay dưới đây là những cách bạn có thể áp dụng, thách thức luôn cả nắng hè. Hãy cùng Bestme xem đó là những cách dưỡng da dầu gì nhé.

1. Đừng bao giờ bỏ quên bước làm sạch khi dưỡng da dầu

Một làn da sạch thoáng chắc chắn luôn mang đến cho chúng ta cảm giác dễ chịu, thoải mái. Tuy nhiên, bước dưỡng da dầu này cũng dễ dàng dẫn tới những rủi ro.

Ví dụ, khi bạn làm sạch quá mức, da bị khô và từ đó tiết nhiều dầu hơn. Nhớ nhé, nếu da hơi căng sau khi rửa mặt nghĩa là bạn đã làm sạch quá mức.

dưỡng da dầu

Làm sạch da mặt khi dưỡng da dầu rất quan trọng

Mục tiêu của bạn chỉ là một làn da mềm mại, sạch sâu. Vậy trong quá trình dưỡng, hãy tập làm quen với những sản phẩm chứa ít acid. Acid chỉ nên vừa đủ để làm sạch lỗ chân lông nhưng không khiến da bị khô.

Lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt dưỡng da dầu không phải chuyện đơn giản. Bạn cũng đừng vì lo sợ “tác dụng ngược” mà quên làm sạch da mặt trước khi makeup nhé.

2. Nói “KHÔNG” với cồn khi dưỡng da dầu

Ai cũng biết rất rõ sự cần thiết của nước hoa hồng trong một chu trình chăm sóc da dầu hiệu quả. Đặc biệt với da dầu, toner càng quan trọng hơn khi vừa giúp làm sạch, vừa cân bằng độ pH cho da.

Từ đó, giúp da không có cảm giác căng cứng khó chịu do thiếu ẩm.

không dùng cồn khi dưỡng da dầu

Các sản phẩm chứa cồn nên cẩn thận khi dưỡng da dầu

Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý rằng một số loại toner dưỡng da dầu có chứa cồn gây hại cho da. Đặc biệt khi sở hữu làn da dầu, thì nước hoa hồng chứa cồn luôn nên đứng đầu danh sách bị loại bỏ.

Da dầu là một loại da khó chiều, dễ bị kích ứng bởi cồn. Một khi da bị kích ứng, sẽ rất đau đầu cho nàng để lấy lại làn da ban đầu đấy. Vì vậy, hãy sử dụng các loại nước hoa hồng đặc dụng cho da dầu nhé.

Sau khi làm sạch, da chắc chắn cần sử dụng toner để cân bằng lại độ ẩm cho da. Vì thế, bạn hãy sử dụng sản phẩm dưỡng da dầu phù hợp với da của mình để tránh tình trạng da bong tróc, thiếu ẩm và đổ dầu nhé.

3. Nắm rõ “nghệ thuật” dưỡng ẩm da dầu

Nhiều bạn vẫn nghĩ da tiết nhiều dầu là khi da đã dư độ ẩm. Thậm chí, các nàng còn lo sợ dưỡng ẩm sẽ làm da bị bí, tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn.

Vậy nên không cần dưỡng ẩm trong chu trình dưỡng da dầu trước makeup nữa, đặc biệt là khi ngay sau đó còn có cả vài lớp trang điểm nữa. Sai hoàn toàn đấy!

Đúng là lớp dầu trên da có chức năng như một thành phần dưỡng ẩm tự nhiên của da. Nhưng khi đã được lấy đi một phần dầu thừa trên da, da đang ở trạng thái thiếu ẩm hơn bình thường.

Nếu chúng ta không cấp ẩm khi dưỡng da dầu sẽ kích thích tuyến bã nhờn phát triển, gây tiết dầu nhiều hơn. Vì vậy, các nàng đừng nhầm cấp ẩm với dầu thừa như vậy nhé.

dưỡng ẩm cho da dầu

Dưỡng ẩm cho da dầu là bước cần thiết

3.1. Cách chọn sản phẩm dưỡng da dầu

Lời khuyên cho bạn khi dưỡng da dầu là nên lựa chọn những sản phẩm cấp ẩm thẩm thấu nhanh như dạng gel hoặc sữa.

Như vậy, để sản phẩm có thể thấm ngay khi thoa lên da. Đồng thời, không để lại lớp kem dưỡng mỏng như các dạng cream thông thường.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng kết hợp 2 sản phẩm dưỡng da dầu ở từng khu vực khác nhau trên khuôn mặt. Vùng nào tiết ra dầu nhiều có thể dùng dạng gel.

Vùng nào ít tiết dầu hoặc đang có hiện tượng bong tróc có thể sử dụng dạng cream dưỡng da dầu để tăng hiệu quả.

Các nàng lưu ý rằng, bước dưỡng ẩm này cực kỳ quan trọng. Bởi nếu không kỹ, tình trạng đổ dầu sẽ xuất hiện. Điều này khiến các mảng nền sau đó sẽ bị “vỡ” và trôi dần. Lớp trang điểm của bạn sẽ bị lộ sự không đều màu và mất tự nhiên.

4. Không bị quá ám ảnh bởi giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu từ lâu đã được coi như là “anh hùng” khi cứu làn da khi đổ dầu. Những lúc da đổ nhiều dầu, chúng ta chỉ cần thao thấm nhẹ giấy lên da. Lượng dầu thừa sẽ được hút đi nhanh chóng.

Làm bằng cách này bạn sẽ có cảm giác da của mình thoáng sạch hơn hẳn.

giấy thấm dầu dưỡng da dầu

Không nên lạm dụng giấy thấm dầu khi dưỡng da dầu

Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn lạm dụng giấy thấm dầu và bỏ qua các bước chăm sóc da dầu trên. Có nhiều nàng vì tiết kiệm thời gian mà bỏ qua các bước cơ bản cho da dầu vì nghĩ là không cần thiết.

Chúng ta không thể thay thế tất cả bằng giấy thấm dầu. Như vậy, sẽ gây ra phản ứng ngược đấy nhé.

Bạn có biết khi lấy đi lượng dầu tự nhiên trên da một cách quá mức, da sẽ bị mất cân bằng? Từ đó mà tiết ra nhiều dầu hơn? Việc sử dụng giấy thấm dầu khoảng 2 lần/ngày là việc hết sức bình thường.

Nhưng nếu lạm dụng quá mức hay dùng chúng để thay thế các bước dưỡng da dầu thì không ổn chút nào. Da của bạn sẽ đối mặt với những hậu quả khó tránh khỏi đấy.

5. Một số lưu ý khi make-up

Càng nàng da dầu tuyệt đối không nên bỏ quên bước primer. Vì đây là bước giúp duy trì lớp nền lâu trôi.

Bên cạnh đó, primer còn tạo hiệu ứng da đều màu hơn. Chúng còn che phủ được khuyết điểm lỗ chân lông to mà hầu như nàng nào da dầu cũng gặp.

dùng primer khi makeup

Lựa chọn primer để dưỡng da dầu phù hợp

Khi chọn kem nền cho da dầu, các nàng cũng nên ưu tiên sản phẩm mỏng nhẹ, trong suốt. Chúng sẽ giúp bạn đánh được nhiều lớp mà không khiến da bị mất tự nhiên.

Thực chất, dưỡng da dầu trước khi makeup chỉ là bạn thực hiện các bước dưỡng da một cách kĩ càng hơn. Hãy tham khảo các tips trên để dưỡng da dầu hoàn hảo cho một lớp nền mướt mịn lâu trôi nhé.

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ

12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam đẹp chuẩn thời trang
12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam đẹp chuẩn thời trang

Hãy cùng Bestme điểm qua 12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam vừa chuẩn thời trang vừa lịch lãm, sành điệu dưới đây nhé!  

Gợi ý 10 mẹo phối đồ tết cho người mập tự tin đi chơi tết
Gợi ý 10 mẹo phối đồ tết cho người mập tự tin đi chơi tết

Nhiều cô nàng có thân hình mũm mĩm chưa biết cách phối đồ như thế nào để trông thon gọn và tỏa sáng hơn. Cùng Bestme tì