TẨY DA CHẾT CHIFURE

Tất tần tật về kem dưỡng trắng da ban đêm - Thành phần, công dụng, cách dùng

Thứ tư, 31/07/2019, 09:59 (+07:00)

Khi chọn kem dưỡng trắng da ban đêm, bạn cần lưu ý đến thành phần sản phẩm để đạt hiệu quả tốt nhất. Hôm nay Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách nhận biết các thành phần cần có trong kem dưỡng trắng da ban đêm giúp tái tạo, phục hồi da hiệu quả. Cùng đọc nhé!

1. Kem dưỡng trắng da ban đêm là gì?

Kem dưỡng trắng da ban đêm là sản phẩm chuyên dùng vào ban đêm, có dạng kem mịn mang đến cho da nhiều dưỡng chất giúp cải thiện sắc tố da

Nếu các loại kem ban ngày thường đi kèm với hiệu quả chống nắng thì kem dưỡng trắng da ban đêm thiên về khả năng tái tạo cấu trúc da. Nếu kiên trì sử dụng, bạn sẽ thấy da trắng sáng, mịn màng và săn chắc hơn rất nhiều.

Kem dưỡng trắng da ban đêm chỉ được dùng vào buổi tối trước khi đi ngủ

 Kem dưỡng trắng da ban đêm chỉ được dùng vào buổi tối trước khi đi ngủ

2. Các thành phần cần có trong kem dưỡng trắng ban đêm

Niacinamide là một dạng vitamin B3, có công dụng cải thiện độ đàn hồi của da. Vào ban đêm, da cần được tái tạo và phục hồi để có thể chống lão hoá. Vì vậy bạn nên bổ sung niacinamide trong các sản phẩm dưỡng da của mình.

Ngoài ra, niacinamide còn có công dụng ức chế sắc tố melanin trên da, giúp làm mờ các vết thâm sạm trên da, từ đó màu da sẽ được cải thiện, trắng sáng hơn.

Niacinamide có công dụng cải thiện độ đàn hồi của da

Niacinamide có công dụng cải thiện độ đàn hồi của da

  • Alpha Arbutin 

Arbutin là một dạng của Hydroquinone, là một chất làm trắng da thường gặp trong các dòng mỹ phẩm dưỡng trắng da. Điểm khác biệt duy nhất của Alpha Arbutin chính là các phân tử thường sẽ chứa thêm glucose. Thành phần này cũng thường hay xuất hiện trong kem dưỡng trắng da ban đêm.

Alpha Arbutin có khả năng ngừa da khỏi tác hại của tia cực tím cũng như ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, Alpha Arbutin còn giúp cải thiện sắc tố da, loại bỏ các vết thâm sạm trên da.

Vitamin C là một thành phần dưỡng da nổi tiếng vì có khả năng chống oxy hóa, kháng viêm và làm sáng da. Vitamin C sẽ ức chế hắc sắc tố melanin gây sạm da, nhờ đó mà da sẽ tránh khỏi tình trạng xỉn màu, sạm đen.

Vì vitamin C có thể gây bắt nắng cho da nên nếu dùng vào ban ngày thì bạn buộc phải chống nắng cũng như che chắn da thật cẩn thận.

Vitamin C ức chế hắc sắc tố cho làn da thêm trắng hồng

Vitamin C ức chế hắc sắc tố cho làn da thêm trắng hồng

  • Kojic Acid

Kojic Acid được làm từ chiết xuất gạo giúp dưỡng trắng da hiệu quả. Bạn sẽ thường bắt gặp Kojic Acid trong các sản phẩm kem dưỡng trắng da ban đêm của Nhật Bản.

Kem dưỡng có chứa thành phần này khiến các vết nám, tàn nhang sẽ được làm mờ dần, đồng thời tái tạo lại cấu trúc da và xây dựng hàng rào dưỡng ẩm trên da.

Kojic Acid là thành phần làm trắng da ban đêm hiệu quả

Kojic Acid là thành phần làm trắng da ban đêm hiệu quả

3. Cách chọn kem dưỡng trắng da ban đêm theo loại da

3.1 Kem dưỡng trắng da ban đêm cho da dầu

Bên cạnh các thành phần dưỡng trắng, kem dưỡng trắng da ban đêm cho da dầu nên mang theo đặc tính kiểm soát dầu. Lượng dầu nhờn tiết ra vừa đủ sẽ không khiến da quá bóng nhờn hoặc khô ráp.

Ngoài ra, các kem dưỡng trắng da ban đêm của nhật cho da dầu nói chung nên chứa nhãn “oil-free", tức là không chứa dầu. Nếu chọn sai sản phẩm sẽ khiến da phải “gánh" một lượng lớn dầu thừa làm bí lỗ chân lông gây nên mụn.

Da dầu nên tránh kem dưỡng trắng da ban đêm có chứa dầu

Da dầu nên tránh kem dưỡng trắng da ban đêm có chứa dầu

3.2 Kem dưỡng trắng da ban đêm cho da mụn

Đối với kem dưỡng trắng da ban đêm cho da mụn, các bạn nên tìm tới những sản phẩm có chứa các chất như: axit lactic, axit glycolic, axit alpha hydroxy. Ngoài ra những loại kem dưỡng trắng da có chứa emollient, panthenol, glycerin hay ure cũng rất tốt cho da mụn của bạn. Da mụn cũng cần tránh những sản phẩm có các thành phần như: petrolatum, paraffin hoặc collagen.

3.3 Kem dưỡng trắng da ban đêm cho da nhạy cảm

Với những cô nàng có làn da nhạy cảm, điều quan trọng nhất để chọn kem dưỡng trắng da ban đêm là gì? Đó chính là một loại kem có công thức dịu nhẹ, không chứa các chất dễ gây kích ứng da. Bạn nên hạn chế sử dụng sản phẩm chứa chất tạo mùi, sulfate, parabens, ... cũng như các thành phần hoá học không an toàn.

Ngoài ra, da nhạy cảm đôi khi sẽ kích ứng với một thành phần riêng biệt. Do đó, bạn nên hiểu rõ tình trạng da của mình dễ bị kích ứng với thành phần nào. Khi đi mua hàng, bạn nên dùng thử kem dưỡng trắng da ban đêm lên một góc nhỏ trên tay. Chờ khoảng nửa ngày đến một ngày xem da có bị phản ứng hay không trước khi quyết định mua sản phẩm bạn nhé!

Da nhạy cảm nên kiểm tra xem có bị dị ứng với sản phẩm hay không trước khi quyết định mua

Da nhạy cảm nên kiểm tra xem có bị dị ứng với sản phẩm hay không trước khi quyết định mua

3.4 Kem dưỡng trắng da ban đêm cho da khô

Những làn da khô thường sần sùi và không được mịn màng. Vì vậy, trước khi dưỡng trắng da, bạn cần lưu ý cấp ẩm cho da.

Kem dưỡng trắng da ban đêm cho da khô cần đảm bảo có thêm thành phần dưỡng ẩm. Nếu da không được cấp ẩm đầy đủ thì bạn cũng không thể nào cải thiện những vấn đề khác trên da. Có thể nói, có dưỡng ẩm thì mới có thể dưỡng trắng.

Bên cạnh thành phần dưỡng trắng thì một số thành phần dưỡng ẩm nên có đó là: hyaluronic acid, ceramide, glycerin, urea, dầu olive, dầu jojoba,...

4. Hướng dẫn sử dụng để hiệu quả kem dưỡng trắng da ban đêm tốt nhất

Các bước sử dụng kem dưỡng trắng da ban đêm đúng cách như sau:

  • Bước 1: Làm sạch da

Cho dù bạn không trang điểm cũng không nên bỏ qua bước này. Sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt để làm sạch lớp trang điểm, kem chống nắng và mồ hôi, bụi bẩn trên mặt.

  • Bước 2: Cân bằng da

Sau khi đã làm sạch da bạn cần sử dụng nước hoa hồng để cân bằng, làm sạch sâu làn da một lần nữa, đồng thời se khít lỗ chân lông cho da.

  • Bước 3: Sử dụng sản phẩm đặc trị

Nếu làn da của bạn đang bị mụn, lão hóa, cháy nắng,... thì cần phải sử dụng sản phẩm đặc trị trong quy trình dưỡng da ban đêm. Chỉ mỗi kem dưỡng trắng da sẽ không đủ sức điều trị một số tình trạng đặc biệt của da.

Các sản phẩm dưỡng da chuyên sâu thường được dùng đó là serum, tinh chất.

  • Bước 4: Dưỡng ẩm da

Đây sẽ là bước bạn cần sử dụng kem dưỡng ẩm để khóa ẩm cho làn da. Nếu các bước dưỡng da ban đêm trước chưa thực sự bổ sung đủ độ ẩm cho da mặt thì kem dưỡng ẩm sẽ cấp nước và duy trì độ ẩm trên da.

  • Bước 5: Bôi kem dưỡng trắng da ban đêm

Sau khi dùng kem dưỡng ẩm, một lớp kem dưỡng trắng sẽ giúp bạn có được làn da sáng đẹp, hoàn hảo hơn. Kem dưỡng ẩm sẽ làm lớp nền tạo điều kiện cho kem làm trắng da có thể len lỏi vào sâu trong từng tế bào da.

Rửa sạch mặt trước khi thoa kem dưỡng trắng da ban đêm

Rửa sạch mặt trước khi thoa kem dưỡng trắng da ban đêm

5. Một số lưu ý khi sử dụng kem dưỡng trắng ban đêm

Sau khi chọn được loại kem dưỡng trắng da mặt ban đêm, bạn cần lưu ý thêm về cách sử dụng để có thể chăm sóc da tốt nhất. Bạn nên nhớ:

  • Dùng thêm các sản phẩm skincare khác. Kem dưỡng trắng da ban đêm thôi chưa bao giờ là đủ cả. Vì vậy, bạn nên dùng thêm nước hoa hồng, lotion, sữa rửa mặt, kem chống nắng,... để chăm sóc da toàn diện.

  • Tẩy tế bào chết. Lớp da chết chính là rào cản khiến các dưỡng chất không thể thấm sâu vào các tế bào bên trong. Do đó, bạn nên thường xuyên tẩy tế bào chết. Tần suất tẩy da chết hợp lý là từ 2-3 lần/tuần. Nếu bạn có làn da mỏng, nhạy cảm, bạn chỉ cần làm sạch da chết khoảng 1 lần/tuần là đủ.

  • Không dùng quá nhiều kem dưỡng. Nhiều bạn gái mong muốn da trắng nhanh nên đã thoa thật nhiều kem dưỡng trắng da ban đêm. Tuy nhiên, lượng kem dưỡng quá nhiều khiến da không kịp hấp thụ sẽ dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông. Lúc này, mụn sẽ xuất hiện song song với các tình trạng khác của da.

Tẩy da chết để kem dưỡng trắng da nhanh chóng thẩm thấu

Tẩy da chết để kem dưỡng trắng da nhanh chóng thẩm thấu

6. Điểm danh kem dưỡng trắng da ban đêm tốt nhất của Nhật từ DHC

Kem dưỡng siêu collagen DHC Super Collagen Cream với công thức độc quyền của DHC sẽ bồi đắp cho làn da lượng collagen dồi dào và đậm đặc nhằm đánh bại các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, kém đàn hồi, sạm nám,...

DHC Super Collagen Cream được nuôi dưỡng bằng công thức Dipeptide-8, có phân tử lượng nhỏ nhất trong lịch sử, với nồng độ tinh chất tốt cho da là 100%. Với khả năng siêu thẩm thấu, bộ sản phẩm sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thực tế nhất về hiệu quả của tinh chất collagen, từ đó cho bạn một trải nghiệm về “làn da trẻ đẹp là làn da hạnh phúc”.

Kem dưỡng trắng da ban đêm siêu Collagen DHC Super Collagen Cream

Kem dưỡng trắng da ban đêm siêu Collagen DHC Super Collagen Cream

DHC Super Collagen Cream cung cấp hàm lượng Collagen đậm đặc, tinh khiết thẩm thấu đến từng lớp tế bào trong cấu trúc da, giúp khóa ẩm và lưu giữ lượng ẩm hoàn hảo cho làn da suốt cả ngày, tạo nên nguồn dưỡng chất dồi dào cho làn da căng tràn sức sống.

Tổng kết

Kem dưỡng trắng da ban đêm nên có thành phần vitamin C, alpha arbutin,... vừa giúp làn da thêm trắng sáng, vừa cải thiện sức khỏe cho làn da. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng da khác để đảm bảo vẻ đẹp cho làn da.

Chúc bạn sẽ luôn có một làn da trắng hồng và đừng quên theo dõi các bài viết chia sẻ mẹo làm đẹp từ Bestme bạn nhé!

 

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ

12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam đẹp chuẩn thời trang
12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam đẹp chuẩn thời trang

Hãy cùng Bestme điểm qua 12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam vừa chuẩn thời trang vừa lịch lãm, sành điệu dưới đây nhé!  

Gợi ý 10 mẹo phối đồ tết cho người mập tự tin đi chơi tết
Gợi ý 10 mẹo phối đồ tết cho người mập tự tin đi chơi tết

Nhiều cô nàng có thân hình mũm mĩm chưa biết cách phối đồ như thế nào để trông thon gọn và tỏa sáng hơn. Cùng Bestme tì