LX-ME

Cách chăm sóc da dầu đúng cách ngày bà dì ghé thăm

Chủ nhật, 30/06/2019, 10:03 (+07:00)

Trước và trong thời kỳ “dâu rụng” làn da dầu của bạn sẽ có những biểu hiện như sạm màu, khô hoặc nổi mụn. Lúc này làn da đang “kêu gọi"  và mong chờ sự hỗ trợ, giúp đỡ từ thân chủ hơn bao giờ hết. Vậy bí quyết nào để chăm sóc da dầu đúng cách và tốt nhất trong những ngày ẩm ương này? Cùng DHC khám phá ngay thôi!

1. Không quên làm sạch da trước ngày “dâu rụng”

Khoảng một tuần trước khi “dâu” bắt đầu rụng, các nàng da dầu nên đặc biệt lưu ý đến việc làm sạch. Hãy tăng cường làm sạch da bằng loại mặt nạ làm sạch sâu, giúp loại tận gốc các chất nhờn thừa trong lỗ chân lông. Đừng quên kết hợp với việc tẩy tế bào chết và rửa mặt sạch để việc chăm sóc da dầu đúng cách được hiệu quả hơn nhé.

Tăng cường làm sạch da bằng các loại mặt nạ làm sạch sâu trước ngày đèn đỏ
(Nguồn toplist.vn)

2. Vệ sinh da vào ngày nguyệt san

Khác hẳn với việc làm sạch da tối ưu trước khi đến ngày, trong lúc “dâu đang chín rộ" các nàng không nên dùng nhiều sản phẩm làm sạch nhé. Các chuyên gia khuyên bạn nên dùng loại sữa rửa mặt có bổ sung nước cho làn da và làm sạch nhẹ nhàng. Lưu ý đặc biệt: chỉ nên rửa mặt 2 lần/ ngày để bảo vệ da và không dùng tẩy tế bào chết để da được “yên".

3. Dưỡng ẩm điều độ, đúng cách

Dưỡng ẩm là cách chăm sóc da tuyệt vời bạn nên áp dụng mỗi ngày, đặc biệt trong kỳ nguyệt san. Điều này không chỉ có ích với da khô mà ngay cả làn da dầu, da hỗn hợp cũng rất cần.

Làn da có xu hướng khô và nhạy cảm trong thời gian này bởi sự thay đổi của tuyến nội tiết và hormone trong cơ thể. Vì thế, để chăm sóc da dầu đúng cách vào ngày đèn đỏ các nàng hãy nhớ dùng kem dưỡng ẩm không chứa dầu nhé.

Dưỡng ẩm da điều độ, đúng cách để da không bị khô "ngày đèn đỏ"

(Nguồn dibaketab.com)

Việc này sẽ giúp da hạn chế được khả năng mất nước và ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn trứng cá trên da. Bạn cũng có thể sử dụng một số loại mỹ phẩm có chứa thành phần hải tảo để kích thích và hỗ trợ hồi phục các tế bào da.

4. Luôn luôn dùng kem chống nắng

Những ngày ẩm ương nhạy cảm này cộng với thời tiết nắng nóng thì chất dầu sẽ tiết ra ngày càng nhiều hơn. Chúng không chỉ bịt kín lỗ chân lông mà còn là tác nhân khiến mụn đầu đen xuất hiện dày đặc.

Chưa kể đến những vết thâm do mụn để lại cũng sẽ bị tấn công dễ dàng hơn nếu không có lớp kem chống nắng bảo vệ. Chính vì thế, chăm sóc da dầu đúng cách ngày đèn đỏ không thể thiếu được kem chống nắng các nàng nhé.

5. Đắp mặt nạ và hạn chế trang điểm

Dưỡng chất có trong các loại mặt nạ thiên nhiên sẽ giúp cải thiện màu sắc và sự mịn màng cho làn da của bạn khi đèn đỏ. Bạn có thể kết hợp tinh dầu có mùi thơm khi scrub để tạo cảm giác thư thái và nhẹ nhõm trong những ngày nguyệt san.

Các sản phẩm make up trong thời điểm này, rất dễ tích tụ và gây tắc nghẽn trên các lỗ chân lông nếu không được làm sạch một cách triệt để. Vì thế, chăm sóc da dầu đúng cách những ngày này chỉ nên dùng dưỡng ẩm kết hợp chống nắng và rửa mặt sạch. Làn da sẽ được bảo vệ tối đa trước tác động của các yếu tố môi trường và hóa chất từ bên ngoài để không bị thiếu sức sống.

Không nên makeup nếu không có việc quá cần thiết trong những "ngày đèn đỏ"

(Nguồn media-ak.static-adayroi.com)

6. Chọn sản phẩm làm đẹp phù hợp

Các sản phẩm chăm sóc chỉ phát huy tác dụng khi chúng được sử dụng đúng cách và hoàn toàn phù hợp với làn da của bạn. Chủ động lắng nghe cơ thể, bạn xác định được loại da cũng như những loại mỹ phẩm tương thích với mình khi lựa chọn. Để chăm sóc da dầu đúng cách bạn nên thử nghiệm sản phẩm trong một tháng, bạn nên dừng lại khi phát hiện dấu hiệu kích ứng diễn ra trên da sau khi sử dụng.

7. Trị mụn ngày đèn đỏ

Làn da nhạy cảm, da dầu trong thời kỳ "đèn đỏ" thường mọc mụn và luôn cần phương thức trị liệu thích hợp. Lời khuyên để chăm sóc da dầu đúng cách dành cho các nàng lúc này nên sử dụng những loại mặt nạ làm từ lô hội để trị mụn an toàn, hiệu quả.

Tách lấy nhựa của nhánh lô hội và thoa đều lên khuôn mặt, đợi tới khi khô thì hãy rửa mặt lại. Ngoài ra bạn cũng thể có thể sử dụng nước ép lá lô hội, sữa chua lô hội để uống và ăn mỗi ngày nữa.

Nên lựa chọn nha đam tươi để trị mụn ngày đèn đỏ
(Nguồn bncmedipharm.vn)

8. Uống đủ lượng nước

Chăm sóc da dầu đúng cách trong giai đoạn kinh nguyệt sẽ không thể nào thiếu đi việc bổ sung nước liên tục cho cơ thể. Trong những ngày này da rất dễ bị khô đi do thất thoát một lượng nước lớn, vì thế bạn cần khắc phục tình trạng này bằng cách uống đủ nước. Ngoài nước lọc bạn có thể sử dụng thêm các loại nước trái cây để giúp cơ thể có đủ lượng nước vừa giúp tăng cường hàm lượng vitamin.

9. Chế độ dinh dưỡng khoa học và ngủ đủ giấc

Để chăm sóc da dầu đúng cách ngày đèn đỏ, bạn không nên ăn các thực phẩm có tính cay nóng, thực phẩm lạnh, tính hàn, các món chiên rán. Vị chua cũng không tốt cho tuần hoàn máu, do đó trong giai đoạn này cũng nên kiêng ăn đồ chua. Nên ăn nhiều các thực phẩm có chứa magie, vitamin nhóm B để cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Ăn uống, ngủ nghỉ khoa học giúp cải thiện sắc tố da ngày đèn đỏ
(Nguồn blogsongkhoe.vn)

Đừng quên ngủ đủ giấc, đúng giờ để không gây rối loạn đồng hồ sinh học, điều này không tốt cho làn da và sức khỏe bạn.

DHC chúc bạn luôn thoải mái và làn da mịn màng suốt “mùa dâu" cùng những bí quyết chăm sóc da dầu đúng cách và đơn giản trong bài nhé!

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ

12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam đẹp chuẩn thời trang
12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam đẹp chuẩn thời trang

Hãy cùng Bestme điểm qua 12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam vừa chuẩn thời trang vừa lịch lãm, sành điệu dưới đây nhé!  

Gợi ý 10 mẹo phối đồ tết cho người mập tự tin đi chơi tết
Gợi ý 10 mẹo phối đồ tết cho người mập tự tin đi chơi tết

Nhiều cô nàng có thân hình mũm mĩm chưa biết cách phối đồ như thế nào để trông thon gọn và tỏa sáng hơn. Cùng Bestme tì