TẨY DA CHẾT CHIFURE

Các tips dưỡng da cho mùa hè để mụn ẩn không xuất hiện

Thứ tư, 24/04/2019, 10:11 (+07:00)

Mùa hè đến khiến các nàng vô cùng lo lắng về mụn. Các cô gái luôn tìm kiếm những giải pháp trong quá trình dưỡng da cho mùa hè. Sau đây là những tips rất “hay ho” để cứu vãn làn da bạn trong mùa hè mà DHC tích góp được. Cùng DHC tìm hiểu nhé!

1. Luôn luôn có giấy thấm dầu

Mùa hè đến, một “chảo dầu” xuất hiện trên khuôn mặt là điều không thể tránh khỏi, nhất là sau khi hoạt động, đi đường,… Điều đó khiến khuôn mặt trở nên bóng dầu trông rất khó nhìn.

Nếu lượng dầu không được lấy đi để da luôn thông thoáng thì rất dễ gây bết dính. Đây là một nguyên nhân chính trong việc bít lỗ chân lông, gây ra mụn ẩn.

Các tips dưỡng da cho mùa hè để mụn ẩn không xuất hiện - 1

Luôn luôn phải có giấy thấm dầu để lấy bớt đi lượng dầu thừa trên mặt

Lợi ích lớn nhất của giấy thấm dầu là hút hết lớp dầu nhờn dư thừa để da được khô thoáng. Tuy nhiên không phải mua bất cứ giấy thấm dầu nào cũng được. Trên hiện trường hiện nay có nhiều loại giấy thấm dầu khác nhau và phù hợp với các loại da.

Vì vậy hãy xem xét và lựa chọn đúng loại giấy thấm dầu mà da bạn cần nhé. Dưỡng da cho mùa hè nhất định không thể thiếu một em giấy thấm dầu nhỏ xinh rồi.

2. Sử dụng nước xịt khoáng

Chúng ta cần xịt khoáng cho da khi làm việc trong môi trường thường xuyên sử dụng máy lạnh, mùa hè nóng bức, hay mùa đông khô hanh.

Mùa đông khiến da thiếu ẩm một cách trầm trọng, bạn lại không biết cách dưỡng ra sao. Còn mùa hè, khi mà da bạn dễ bị tổn thương nhất.

Ánh nắng mặt trời tấn công làn da, da khô do khí hậu oi nóng, ngồi điều hòa nhiều,… Lúc này đây nước xịt khoáng chính là cứu tinh để quá trình dưỡng da cho mùa hè không bị lãng phí.

Các tips dưỡng da cho mùa hè để mụn ẩn không xuất hiện - 2

Xịt khoáng giúp làn da luôn tươi mát trong mùa hè

Trong xịt khoáng có các thành phần dinh dưỡng cần thiết để luôn giữ được độ ẩm vốn có của da. Các thành phần còn giúp cân bằng độ PH, ngăn ngừa những chất bụi bẩn và tác hại từ ô nhiễm môi trường.

Da sẽ thật dễ chịu khi trong thời tiết oi bức mà luôn được bổ sung thêm một lượng nước khoáng mát lạnh và nhiều “dinh dưỡng”.

3. Tẩy trang và sử dụng nước hoa hồng sau bước dùng sữa rửa mặt

Đây là chu trình không thể thiếu trong việc hạn chế mụn ẩn! Bước làm sạch da rất quan trọng trong tuổi tối. Giữa trưa các bạn cũng có thể sử dụng nước hoa hồng để lau qua khuôn mặt, tránh tình trạng da nặng và bí da.

Đến tối, kết thúc một ngày dài, làn da bị lấp kín bởi bụi bẩn, lớp trang điểm,… nếu không tẩy trang làm sạch, da sẽ chịu tổn thương vô cùng lớn.

Các tips dưỡng da cho mùa hè để mụn ẩn không xuất hiện - 3

Nhớ dùng nước hoa hồng sau bước rửa mặt nhé

Sau bước tẩy trang, da cần cân bằng độ PH. Đó chính là nhiệm vụ chính của nước hoa hồng đấy. Nước hoa hồng giúp cân bằng và lấy được độ PH phù hợp cho da.

Đây là một môi trường lý tưởng giúp các vi sinh vật tốt cho có thể phát triển mạnh mẽ và “tiêu diệt” các vi sinh vật có hại.

Nước hoa hồng thúc đẩy hiệu quả hơn các sản phẩm dưỡng da ở bước sau. Nếu không có nước hoa hồng, các sản phẩm dùng tiếp theo trong việc dưỡng da cho mùa hè sẽ giảm 20%- 30% công dụng.

4. Xông mặt kết hợp đắp mặt nạ đất sét

Nếu ai đã từng bị mụn ẩn thì cảm giác khá sợ loại mụn này. Mụn ẩn xuất hiện lặp đi lặp lại trên da, và không có dấu hiệu dừng lại nếu bạn không biết cách trị mụn triệt để.

Cách giảm mụn hoặc hạn chế trên da hiệu quả nhất đó là xông mặt rồi kết hợp với mặt nạ đất sét.

Các tips dưỡng da cho mùa hè để mụn ẩn không xuất hiện - 4

Xông mặt giúp các chất bẩn được mềm ra, dễ dàng loại bỏ hơn

Xông hơi da mặt không chỉ dễ thực hiện, tiết kiệm mà còn mang đến những tác dụng hiệu quả cho làn da như:

Làm sạch lỗ chân lông hiệu quả

Rửa mặt hàng ngày chỉ có thể giúp loại bỏ lớp bụi bẩn, dầu dư thừa trên bề mặt da chứ không thể làm sạch lỗ chân lông từ sâu bên trong. Nhiều người cho rằng xông hơi giúp lỗ chân lông được mở ra.

Điều này hoàn toàn sai lầm! Lỗ chân lông không thể mở hay đóng. Xông hơi chỉ là phương pháp hữu hiệu giúp bạn làm sạch và làm mềm chất bẩn ở sâu bên trong lỗ chân lông. Đó là bước tiền đề để nặn mụn hiệu quả, tránh thâm và tránh còn sót lại nhân mụn.

Hỗ trợ điều trị các loại mụn hiệu quả

Chỉ cần những nguyên liệu nhà bếp như sả, chanh, lá tía tô, muối,… là việc xông mặt đã được thực hiện thành công rồi đó.

Các tips dưỡng da cho mùa hè để mụn ẩn không xuất hiện - 5

Đắp mặt nạ đất sét cho da thông thoáng

Tại sao phải dùng mặt nạ đất sét? Đây là loại mặt nạ có khả năng giúp da loại bỏ đi những chất cặn bã, bụi bẩn và lượng dầu thừa trên mặt làm bít lỗ chân lông.

Sau khi xông hơi, những chất bẩn được mềm ra. Mặt nạ đất sét có nhiệm vụ hút đi những chất đó trên khuôn mặt, giúp quy trình dưỡng da cho mùa hè hiệu quả hơn.

5. Hãy cấp nước và cấp dưỡng ẩm cho da

Đừng coi thường việc cấp nước và cấp dưỡng ẩm nhé. Da mặt tiết nhiều dầu là biểu hiện của tình trạng da đang thiếu nước.

Bạn cần phải bổ sung thêm nước để da không tiết dầu, hạn chế bít lỗ chân lông. Hãy uống thật nhiều nước mỗi ngày có thể nhé!

Các tips dưỡng da cho mùa hè để mụn ẩn không xuất hiện - 6

Cấp nước và dưỡng ẩm cho da ngay cả khi mùa hè 

Thật ra dưỡng ẩm mùa hè cũng quan trọng như mùa đông vậy. Tuy nhiên hãy chọn một sản phẩm dưỡng da cho mùa hè nào thấm nhanh, và không gây bết dính nhé.

5. Đừng bao giờ quên kem chống nắng

Mùa hè đến, việc chống nắng là điều mà mọi cô gái không nên được phép quên. Các tác hại của tia nắng mặt trời đối với làn da là rất nguy hiểm. Các tia UV gây tổn thương làn da, khiến làn da yếu dần, thúc đẩy quá trình lão hóa nhanh chóng.

Từ đó dẫn đến các hệ lụy như làn da chảy xệ, nám, da bị mụn, tàn nhang, khô ráp, nếp nhăn,…

Các tips dưỡng da cho mùa hè để mụn ẩn không xuất hiện - 7

Kem chống nắng rất quan trọng trong việc chống lão hóa

Hơn hết nếu các chị em thường xuyên làm việc ngoài trời, lớp thượng bì sẽ dày hơn. Nguyên nhân là do các tia UV đã kích thích tăng sự hình thành tế bào sừng, tăng sự tích tụ các chất bẩn, độc tố trong da.

Lâu dần dẫn đến việc điều trị mụn khó khăn hơn. Hãy sử dụng kem chống nắng cho da, để một phần nào hạn chế được sự thâm nhập của mụn ẩn đối với làn da của chúng ta.

Trên đây là toàn bộ những tips dưỡng da cho mùa hè để “xua” đi mụn ẩn. Hãy kiên trì thực hiện để làn da thêm đẹp nhé các nàng!

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ

12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam đẹp chuẩn thời trang
12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam đẹp chuẩn thời trang

Hãy cùng Bestme điểm qua 12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam vừa chuẩn thời trang vừa lịch lãm, sành điệu dưới đây nhé!  

Gợi ý 10 mẹo phối đồ tết cho người mập tự tin đi chơi tết
Gợi ý 10 mẹo phối đồ tết cho người mập tự tin đi chơi tết

Nhiều cô nàng có thân hình mũm mĩm chưa biết cách phối đồ như thế nào để trông thon gọn và tỏa sáng hơn. Cùng Bestme tì