Các loại son môi tốt nhất hiện nay của Nhật có bảng màu trendy

Thứ hai, 02/09/2019, 09:57 (+07:00)

Son môi giúp các chị em cảm thấy tự tin và kiêu hãnh hơn khi giao tiếp với người khác. Tuy nhiên, hầu hết các nàng đều luôn cảm thấy không thỏa mãn với những thỏi son mình đang có. Họ luôn tìm kiếm các loại son môi tốt nhất hiện nay để mang lại vẻ hoàn hảo cho đôi môi. Hãy để Bestme gợi ý cho bạn những sản phẩm làm đẹp môi đang là xu hướng hot nhất hiện nay nhé!

1. Thành phần nên có trong các loại son môi tốt 

1.1 Sáp

Sáp là thành phần giúp tạo khuôn cũng như tạo độ bóng trơn và khả năng bám trên môi của son. Một số loại sáp tự nhiên được dùng phổ biến nhất là: sáp ong, sáp mỡ cừu, sáp Carnauba, sáp Candelilla…

Sáp là thành phần không thể thiếu đối với bất kỳ thỏi son nào

Sáp là thành phần không thể thiếu đối với bất kỳ thỏi son nào

1.2 Dầu

Trong mỗi thỏi son, dầu và sáp là 2 thành phần quan trọng nhất, chiếm khoảng 60-65% trọng lượng của sản phẩm.

Thành phần này là yếu tố quan trọng góp phần quyết định đặc tính của các loại son môi tốt nhất hiện nay. Dầu còn có chức năng hòa tan các chất tạo màu trong son hoặc các chất hòa tan khác.

Loại dầu thường được sử dụng để sản xuất các loại son môi tốt nhất hiện nay là dầu thầu dầu, dầu olive, dầu thực vật. Ngoài ra, còn có dầu khoáng, cocoa butter, lanolin,…

1.3 Chất tạo màu không

Trong các loại son môi tốt nhất hiện nay, chất tạo màu chính là yếu tố quyết định màu sắc, vẻ đẹp của đôi môi sau khi thoa son.

Chất tạo màu là thành phần không thể thiếu trong son môi

Chất tạo màu là thành phần không thể thiếu trong son môi

Chất tạo màu có thể là các loại màu khoáng dạng bột, màu sắc đa dạng, được chiết xuất 100% từ các khoáng chất tự nhiên.

Màu khoáng có thể được lấy từ các lớp khoáng đá núi lửa, lành tính và có thể ăn được. Các loại màu này cũng đủ tiêu chuẩn để sản xuất các loại son môi có màu an toàn, chất lượng.

1.4 Cồn và chất tạo mùi hương

Nếu các loại son môi tốt nhất hiện nay sử dụng cồn thì đó phải là loại cồn đã được xử lý. Lúc này, cồn sẽ được dùng làm chất dung môi giữa sáp và dầu dùng để làm son.

Trong khi đó, các chất tạo hương lại giúp che đi mùi hương của các thành phần hóa học và tạo nên mùi hương ngọt ngào, dễ chịu khi sử dụng.

1.5 Chất bảo quản và chất chống oxy hóa

Trong mỗi thỏi son đều sẽ có chứa chất chống bảo quản và chất chống oxy hóa để ngăn chặn quá trình oxy hóa của son. Hầu hết các loại son môi tốt nhất hiện nay đều có chứa hai thành phần này với một liều lượng trong tiêu chuẩn cho phép.

Chất chống oxy hóa nhằm ngăn chặn quá trình oxy hóa của son

Chất chống oxy hóa nhằm ngăn chặn quá trình oxy hóa của son

Đây cũng là hai chất góp phần đảm bảo chất lượng của thỏi son trước sự ảnh hưởng của môi trường, nhiệt độ, không khí…

1.6 Thành phần tạo hiệu ứng nhũ

Chất tạo hiệu ứng nhũ được sử dụng nhiều nhất là Pearl Essence, silica và mica. Ngoài ra, các loại son môi tốt nhất hiện nay còn có thể chứa các chất dưỡng môi từ vitamin E, lô hội, dầu olive, dầu dừa,… Các dưỡng chất này có tác dụng dưỡng ẩm cho môi và trị thâm môi khá hiệu quả.

2. Tiêu chí lựa chọn những loại son môi tốt nhất hiện nay

2.1 Màu son theo xu hướng

Mỗi năm đều có rất nhiều bảng xếp hạng mở ra để dự đoán những màu son được nhiều chị em yêu thích nhất.

Son môi đỏ không bao giờ lỗi thời

Son môi đỏ không bao giờ lỗi thời

Một tiêu chí để chọn ra màu son “trendy" là khả năng thích ứng với mọi màu da. Và một trong những tone màu luôn được chị em ưu ái đó là tone đỏ cam. Các bạn có nhận thấy rằng, những màu son nổi nhất năm đều có chút đỏ và cam pha lẫn với nhau không?

2.2 Màu son thể hiện cá tính của bạn

Sự thật là các màu son theo trend sẽ nhận được sự yêu thích của phần đông các nàng. Các bạn nữ có cá tính mạnh cực kỳ yêu thích các tone son màu nude. Với kiểu trang điểm sắc nét đậm chất Âu Mỹ, thoa thêm lớp son nude sẽ khiến bạn như biến thành một con người khác. Tone nude là lựa chọn mạo hiểm nhưng cũng đầy thú vị với các cô nàng Á Đông chúng mình.

2.3 Độ bền màu, lâu trôi của các loại son môi tốt nhất hiện nay

Chẳng ai muốn màu son trôi đi một cách “bất thình lình” qua mỗi lần ăn uống hay thời gian làm việc quá dài. Do đó, nhiều chị em muốn tìm kiếm những dòng son môi có thể giữ lâu và tạo hiệu ứng đẹp trên môi.

Son lì là loại son bền màu, lâu trôi

Son lì là loại son bền màu, lâu trôi

Điển hình cho khả năng lâu trôi là các dòng son tint và son kem lì. Trong đó, son tint luôn là người bạn thân của các nàng những lúc hè tới, còn son kem lì thì thích hợp với tiết trời lạnh hơn. Những loại son này đều khả năng làm đầy môi, tạo hiệu ứng môi căng đầy cực quyến rũ.

2.4 Thành phần an toàn với người sử dụng

Son có thành phần chiết xuất tự nhiên là một sự lựa chọn thông minh cho bạn. Son thiên nhiên không chứa dầu hay các hóa chất nhân tạo, cực kỳ an toàn và thân thiện với đôi môi.

Nhiều bạn gái còn lăn tăn về thành phần chì hay paraben có trong một số thỏi son. Thực chất, nhiều sản phẩm son vẫn có thể chứa chì nhưng chỉ ở hàm lượng cho phép, không gây ảnh hưởng tiêu cực tới cơ thể người dùng. Nhưng để đảm bảo sức khỏe nhất, hãy hạn chế những mỹ phẩm, kể cả son môi, có chứa thành phần độc hại nhé!

3. Điểm danh các màu son trendy năm nay

3.1 Màu cam cháy

Đây là màu son thống trị mọi bảng xếp hạng từ mùa thu từ năm 2018 cho đến nay và không có dấu hiệu hạ nhiệt. 

Son màu cam cháy

Son màu cam cháy

Cam cháy được xem là phiên bản nâng cấp của cam đất. Cũng là sắc cam, sắc nâu nhưng lại hòa quyện cùng chút xíu đỏ trầm tạo nên một ánh nhìn mới lạ và cuốn hút.

3.2 Màu hồng đất 

Hồng đất là một tone màu khá nhẹ nhàng, dễ phối đồ, đặc biệt là chúng chẳng hề kén da chút nào cả. Tuy nhiên, gam đất dễ để lộ các đường rãnh môi, vậy nên đừng quên chăm sóc môi thật tốt trước khi thoa nhé.

3.3 Màu đỏ

Dù ở bất cứ đâu, son đỏ đều không lỗi thời.  Đây là gam màu phù hợp với mọi tông da, mọi hoàn cảnh. Mỗi ngày ra đường chỉ cần một lớp son đỏ mỏng, cả gương mặt đã trở nên hồng hào, khỏe khoắn.

3.4 Màu đỏ gạch thu hút phái đẹp

Các loại son môi tốt nhất hiện nay tại Hàn Quốc đều có sắc đỏ gạch này. Màu sơn được đánh giá phù hợp với mọi nước da và mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên, khả năng nâng tone da của em này khá hơn người bạn cam cháy một chút đấy!

Son môi đỏ quyến rũ

Son môi đỏ quyến rũ

3.5 Màu đỏ mận/đỏ rượu hot trong các loại son môi tốt nhất hiện nay

Một lớp son lâu trôi màu đỏ rượu, kết hợp với kiểu đánh lòng môi, bạn sẽ có một diện mạo cực nổi bật. Màu son này đặc biệt phù hợp với các bạn da trắng và tiết trời mùa đông nhé!

4. Những loại son dưỡng có màu trendy tốt nhất từ DHC

4.1 Son màu cao cấp DHC Perfect Lipstick

DHC Perfect Lipstick là ứng cử viên có giá mềm nhất trong các loại son môi tốt nhất hiện nay ở danh sách này. Son trước tiên hoàn thành tốt nhiệm vụ trang điểm cho đôi môi màu sắc hợp xu thế.

Bên cạnh đó, thành phần dầu đậu phộng và Squalane giúp son có thêm khả năng dưỡng ẩm để đôi môi mềm mượt. Trong son còn có các hạt yến mạch giàu vitamin E giúp dưỡng ẩm, chống lão hóa cho môi. Nếu đôi môi bạn dễ khô ráp khi tiếp xúc với son màu thì hoàn toàn có thể trải nghiệm son DHC Perfect Lipstick.

DHC Perfect Lipstick nuôi dưỡng bờ môi mềm mại

DHC Perfect Lipstick nuôi dưỡng bờ môi mềm mại

Son DHC Perfect Lipstick có các tông màu từ đỏ, hồng đến màu be. Bên cạnh khả năng dưỡng ẩm đáng gờm, son còn không chứa chất bảo quản và paraben.

4.2 Son dưỡng màu cao cấp DHC Premium Lipstick GE

DHC Premium Lipstick GE tích hợp 5 công năng trong một lần thoa. Bao gồm: “Màu sắc ấn tượng”; “Dưỡng ẩm chuyên sâu”; “Độ bóng tự nhiên”; “Định hình khối môi” và “Che phủ rãnh môi”. Sản phẩm hứa hẹn mang sẽ mang đến vẻ cuốn hút căng mọng cho bờ môi bạn.

Son dưỡng có màu nhà DHC là một trong số ít các loại son môi tốt nhất hiện nay ứng dụng công nghệ GE. Với thành phần Germanium hữu cơ thủy phân, các rãnh môi sẽ được làm đầy nhẹ nhàng.

DHC Premium Lipstick GE son dưỡng chuyên sâu

DHC Premium Lipstick GE son dưỡng chuyên sâu

DHC Premium Lipstick GE tuy ra đời khá lâu, nhưng bảng màu của em này luôn có những gam màu “đồng hành cùng thời gian”.

4.3 Son dưỡng DHC Color Lip Cream

DHC Color Lip Cream là một trong những sản phẩm được bán chạy nhất hiện nay. Sự kết hợp hoàn hảo giữa vitamin E cùng tinh dầu ô liu sẽ giúp nuôi dưỡng đôi môi trong nháy mắt trở nên mềm mại. Đặc biệt son giúp làm giảm thiểu tình trạng nứt nẻ, ngừa thâm và sớm trả lại cho bạn đôi môi tươi tắn nhất.

Son dưỡng DHC Color Lip Cream giữ gìn làn môi luôn tươi tắn

Son dưỡng DHC Color Lip Cream giữ gìn làn môi luôn tươi tắn

DHC Color Lip Cream tổng cộng có 3 màu đẹp khó cưỡng, bao gồm: Màu đỏ quyến rũ, màu hồng ngây thơ và màu cam quyến rũ. Đây xứng đáng là một sản phẩm tốt mà bạn nên đầu tư.

Tổng kết

Chúng ta đã đi qua hơn nửa năm 2021 rồi, bạn đã có trong bộ sưu tập son của mình những gam màu quốc dân này hay chưa? Nếu chưa thì hãy nhanh chóng tìm mua cho mình các loại son môi tốt nhất hiện nay ngay nhé! Bestme chúc bạn có đôi môi quyến rũ với màu son ưng ý nhé!

Đừng quên theo dõi Bestme thường xuyên để cập nhật nhiều mẹo làm đẹp bạn nhé!

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ

12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam đẹp chuẩn thời trang
12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam đẹp chuẩn thời trang

Hãy cùng Bestme điểm qua 12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam vừa chuẩn thời trang vừa lịch lãm, sành điệu dưới đây nhé!  

Gợi ý 10 mẹo phối đồ tết cho người mập tự tin đi chơi tết
Gợi ý 10 mẹo phối đồ tết cho người mập tự tin đi chơi tết

Nhiều cô nàng có thân hình mũm mĩm chưa biết cách phối đồ như thế nào để trông thon gọn và tỏa sáng hơn. Cùng Bestme tì