LX-ME

Bí quyết sử dụng phấn phủ kiềm dầu phát huy tối đa tác dụng

Thứ bảy, 06/07/2019, 10:02 (+07:00)

Phấn phủ kiềm dầu có tác dụng làm giảm sự bóng dầu trên da, giữ lớp trang điểm đẹp và lâu trôi hơn. Tuy nhiên, dùng sản phẩm không đúng cách lại khiến làn da bạn lộ khuyết điểm. Do đó, để biết cách phát huy tối đa tác dụng của phấn phủ trang điểm, hãy cùng Bestme tham khảo bí quyết sau.

1. Điểm tên công dụng của phấn phủ kiềm dầu

Phấn phủ là lớp make up sau cùng trên da chứa nhiều thành phần bảo vệ và chống nắng. Nếu bạn đọc kỹ thông tin sản phẩm sẽ thấy phấn phủ nào cũng sẽ có chỉ số SPF rõ ràng. Trang điểm nhẹ hàng ngày thì mọi người có thể loại SPF10, còn những lúc đi biển thì mọi người có thể cân nhắc chọn loại SPF20 hoặc SPF50.

Phấn phủ kiềm dầu giúp bao phủ gương mặt một cách mượt mà hơn

Phấn phủ kiềm dầu giúp bao phủ gương mặt một cách mượt mà hơn

Phấn giúp bao phủ gương mặt một cách mượt mà hơn, vi khuẩn và bụi bẩn vì thế “khó lòng” xâm nhập qua hệ thống rào chắn này. Qua đó phấn giúp bảo vệ da tốt hơn.

Hiệu quả nổi bật nhất của phấn phủ chính là hút dầu, cân bằng lượng dầu thừa trên gương mặt để lúc nào da bạn cũng khô thoáng. Hạn chế tối đa sự sinh nhiễm của mụn.

Chỉ cần đánh một lớp phấn phủ, gương mặt của bạn sẽ thêm trắng hồng và bắt sáng hơn, tô điểm thêm nữa vẻ đẹp cho làn da.

2. Tìm hiểu các loại phấn kiềm dầu hiện nay

2.1  Phấn phủ kiềm dầu dạng bột

Phấn phủ kiềm dầu dạng bột bao gồm những hạt phấn có kích thước bé đến siêu bé. Chúng có độ bám thưa trên da, để lại lớp trang điểm tự nhiên và mềm mịn hơn so với phấn phủ dạng nén.

Phấn phủ kiềm dầu dạng bột

Phấn phủ kiềm dầu dạng bột

Ưu điểm lớn nhất của phấn phủ dạng bột là hạn chế tình trạng mốc mặt sau khi trang điểm. Khả năng bắt sáng, làm sáng da của phấn phủ dạng bột cũng rất tốt.

Tuy nhiên, phấn phủ kiềm dầu dạng bột lại có nhược điểm khó sử dụng, khó đánh đều trên da với những cô nàng mới làm quen. Khi chưa quen tay, bạn hãy tập luyện đánh phấn phủ dạng bột với cọ. Chỉ sau vài lần bạn có thể đánh đều lên da trông thật tự nhiên.

2.2  Phấn phủ kiềm dầu dạng nén

Phấn phủ kiềm dầu dạng nén có thiết kế khối nén nhỏ, có gương trang điểm đi kèm. Phấn phủ dạng nén có khả năng bám dày trên da nên có độ che phủ rất tốt. Khi sử dụng dạng nén thì các vấn đề về da như: da mụn, thâm mụn, không đều màu,… sẽ được xử lý tốt hơn.

Phấn phủ kiềm dầu dạng nén

Phấn phủ kiềm dầu dạng nén

Tuy nhiên, phấn phủ kiềm dầu dạng nén có nhược điểm tạo cảm giác dày da, bí bách. Vì thế, chúng dễ làm hỏng các lớp trang điểm trước đó (phấn má, tạo khối…) nếu không được đánh đúng kỹ thuật.

3. Cách chọn phấn kiềm dầu phù hợp da

3.1  Cách chọn phấn phủ kiềm dầu cho da mụn

Tốt nhất da mụn nên chọn những loại phấn phủ có thành phần kiềm dầu, chiết xuất tự nhiên, lành tính để hạn chế dị ứng. Một số thành phần trị mụn tốt mà bạn nên lưu ý ví dụ như là: muối khoáng, trà xanh, bạc hà, hoa camellia, hoa trà, cây xương rồng, ngọc trai, khoáng chất...

3.2  Cách chọn phấn phủ kiềm dầu cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm nên lựa chọn phấn phủ kiềm dầu chống nắng và tia UV tốt, nhằm tránh sự tác động của ánh nắng, bảo vệ da tốt hơn. 

Nàng nên chọn phấn phủ kiềm dầu loại chống nắng tốt cho da nhạy cảm

Nàng nên chọn phấn phủ kiềm dầu loại chống nắng tốt cho da nhạy cảm

Các nàng cũng lưu ý chọn phấn phủ dạng bột để có lớp nền mỏng, tự nhiên, không quá bám sát và làm nặng da mặt. Mặc dù lưu ý này sẽ làm bạn khó khăn trong việc che hết khuyết điểm nhưng quan trọng là làn da sẽ khỏe và an toàn hơn.

3.3  Chọn phấn phủ kiềm dầu nâng tone

Phấn phủ dạng bột sẽ là lựa chọn tốt nếu bạn muốn kiềm dầu và nâng tone trắng sáng hơn. Khả năng giảm bóng nhờn của phấn dạng bột đối với da dầu rất hiệu quả, bên cạnh đó chúng còn hạn chế tối đa vấn đề sinh mụn trên da.

4. Bí quyết sử dụng phấn phủ kiềm dầu

4.1 Chọn phấn phủ kiềm dầu phù hợp với từng làn da

Khi hiểu rõ về từng loại sản phẩm phấn phủ, bạn mới có lựa chọn phù hợp cho làn da mình. Sử dụng phấn phủ kiềm dầu không phù hợp là một trong những sai lầm khiến da bạn càng bóng dầu, bị dày.

Nên cân nhắc lựa chọn phấn phủ kiềm dầu phù hợp với từng loại da

Nên cân nhắc lựa chọn phấn phủ kiềm dầu phù hợp với từng loại da

Trên thị trường hiện nay có hai loại phấn phủ chính: phấn phủ dạng bột và phấn phủ dạng nén.

Ưu điểm phấn phủ dạng bột có thiết kế dưới các hạt phấn li ti, đánh lên da rất mướt, hợp với kiểu trang điểm tự nhiên. Sản phẩm có khả năng kiềm dầu tối ưu, phù hợp với làn da dầu nhờn.

Trong khi đó, phấn phủ dạng nén lại phù hợp với làn da khô hoặc hỗn hợp thiên khô hơn. Sản phẩm có độ che phủ mỏng, không tạo vệt trên da, không làm lộ khuyết điểm làn da khô thiếu nước.

4.2 Chú ý đến thành phần của phấn phủ kiềm dầu

Hầu hết các loại phấn phủ kiềm dầu tốt nhất đều có chứa công thức kháng và kiểm soát dầu nhờn cho da. Tuy nhiên, khi chọn lựa, bạn cũng cần chú ý đến thành phần của chúng.

Các thành phần có lợi bạn không nên bỏ qua khi chọn mua phấn phủ kiềm dầu đó là: chiết xuất từ lá trà xanh có khả năng kháng khuẩn, trị mụn cho da nhờn mụn. Bên cạnh đó, sản phẩm có chứa thành phần chiết xuất bạc hà tạo cảm giác the mát, giúp se khít lỗ chân lông cho da dầu.

Chú ý đến thành phần của phấn phủ kiềm dầu trước khi lựa chọn

Chú ý đến thành phần của phấn phủ kiềm dầu trước khi lựa chọn

Ngoài ra, các thành phần chiết xuất từ hoa camellia, đất sét, khoáng chất,… có khả năng hút dầu thừa, loại bỏ bã nhờn và kiểm soát việc tiết dầu trên da. Đồng thời, chúng giữ da dầu thông thoáng, sạch sẽ hơn mà vẫn dưỡng ẩm.

Một số thành phần khác chiết xuất từ tinh chất nước biển, hoa trà, ngọc trai, cây xương rồng,… giúp kiểm soát dầu nhờn, làm sáng da cho da dầu. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn thương hiệu mỹ phẩm có những thành phần này nhé!

4.3 Đánh phấn phủ kiềm dầu đúng cách

Đầu tiên, bạn cần rửa mặt sạch sẽ và lau khô da bằng khăn mềm. Sau đó, bạn đánh một lớp phấn phủ kiềm dầu, tán kĩ kem nền và sử dụng xịt khoáng để cố định lớp dưỡng.

Tiếp theo, sử dụng cọ chuyên dụng (loại đầu tròn, to) chấm vào bột phấn. Bạn phẩy nhẹ cọ để loại bỏ phấn thừa rồi đánh phấn phủ lên mặt. Tán đều từ các vị trí: trán, sống mũi, mắt, thái dương, má, dưới mũi rồi xuống cằm.

Bạn có thể dùng một chiếc cọ khác để gạt bớt những lớp phấn thừa, dày ở khóe mắt, mũi, miệng. Nếu dùng theo đúng cách này, lớp phấn sẽ được giữ trong suốt ngày dài mà không cần dặm lại nhiều.

5. Một số lưu ý khi dùng phấn kiềm dầu cho da

Trong khi đánh phấn phủ, bạn cần dặm phấn đều tay, tránh chỗ quá dày chỗ quá mỏng. Hơn nữa, bạn không nên “tham lam” đánh quá nhiều phấn phủ kiềm dầu lên mặt.

Nếu da bạn bị khuyết điểm thâm mụn, không đều màu, bạn nên dùng kem che khuyết điểm. Việc lạm dụng phấn phủ chỉ khiến gương mặt bạn thiếu tự nhiên hơn mà thôi.

Bạn không nên miết cọ hay dùng mút đè lớp phấn bởi sẽ làm hỏng các lớp trang điểm trước nữa. Ngoài ra, hành động miết cọ hay mút sẽ làm phấn trôi nhanh hơn, lộ khuyết điểm nhiều hơn.

Nếu da bạn bị thâm mụn thì bạn không nên dùng quá nhiều phấn phủ đâu nhé!

Nếu da bạn bị thâm mụn thì bạn không nên dùng quá nhiều phấn phủ đâu nhé!

Khi đánh phấn, bạn nên bắt đầu từ vùng trung tâm rồi tán đều sang 2 bên theo chiều ngang. Tán phấn lần lượt theo trình tự để không bỏ sót bất kỳ vùng nào trên khuôn mặt. Nếu cứ dặm phấn đi dặm phấn lại còn khiến da bạn bị mốc, rỉ phấn kém xinh nữa.

Hãy dùng cọ hoặc mút trang điểm để tán phấn phủ. Dùng tay tán phấn có thể bạn đang gián tiếp đưa vi khuẩn lên da khiến da tổn thương. Bên cạnh đó, bạn cũng nên vệ sinh cọ thường xuyên để giữ chất lượng cọ. Cọ lâu ngày bị bết dính mỹ phẩm sẽ khó có thể làm sạch và đánh phấn đẹp như ý.

Tổng kết

Muốn có lớp phủ đẹp, mịn, tự nhiên, bạn hãy tham khảo những bí quyết sử dụng phấn phủ kiềm dầu phía trên nhé! Khi mới tập trang điểm, có thể bạn chưa quen sử dụng các loại phấn trang điểm. Nhưng chỉ cần chăm chỉ tập luyện, bạn sẽ sớm cải thiện được kỹ năng trang điểm của mình thôi. Bestme chúc bạn sẽ thành công với lớp phủ kiềm dầu đẹp tự nhiên.

Theo dõi Bestme thường xuyên để tích lũy thêm nhiều mẹo làm đẹp bạn nhé!

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ

12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam đẹp chuẩn thời trang
12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam đẹp chuẩn thời trang

Hãy cùng Bestme điểm qua 12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam vừa chuẩn thời trang vừa lịch lãm, sành điệu dưới đây nhé!  

Gợi ý 10 mẹo phối đồ tết cho người mập tự tin đi chơi tết
Gợi ý 10 mẹo phối đồ tết cho người mập tự tin đi chơi tết

Nhiều cô nàng có thân hình mũm mĩm chưa biết cách phối đồ như thế nào để trông thon gọn và tỏa sáng hơn. Cùng Bestme tì