SRM DHC

Hướng dẫn cách chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm

Thứ sáu, 31/05/2019, 10:07 (+07:00)

Làn da nhạy cảm thường mỏng, yếu và dễ bị tổn thương do tác động từ môi trường. Do vậy, lựa chọn kem chống nắng cho làn da nhạy cảm là một trong những bước quan trọng nhưng cũng rất khó khăn để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

Bài viết sau, Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm tốt nhất. Cùng đón đọc ngay nhé!

1. Đặc điểm của da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm là làn da dễ bị kích ứng bởi các tác nhân từ môi trường bên ngoài và cần phải được chăm sóc đặc biệt để giảm thiểu sự khó chịu và tổn thương của làn da. Dưới đây là những đặc điểm chung của làn da nhạy cảm mà bạn có thể tham khảo.

  • Dễ bị kích ứng: Làn da nhạy cảm có khuynh hướng dễ bị kích ứng bởi các tác nhân bên ngoài như hóa chất, môi trường, ánh nắng mặt trời, thời tiết, các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm.
  • Dễ bị nổi mẩn đỏ: Làn da nhạy cảm có xu hướng bị đỏ hoặc có một số dấu hiệu của viêm da như sưng, khô, nứt nẻ và kích ứng da.
  • Mỏng và dễ tổn thương: Làn da nhạy cảm thường khá mỏng và dễ bị tổn thương bởi các tác nhân gây hại.
  • Dễ bị mất nước: Làn da nhạy cảm có khả năng mất nước nhanh hơn so với những loại da khác, do đó, nó cần được bảo vệ bằng cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có khả năng giữ ẩm và bổ sung độ ẩm cho da.

Làn da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm

2. Cách chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm không lo kích ứng

2.1 Nên chọn kem chống nắng vật lý

Kem chống nắng vật lý được sản xuất từ các thành phần vật lý như các tinh thể khoáng và oxit kẽm hoặc titan. Loại kem này hoạt động bằng cách phản xạ các tia UV trở lại môi trường thay vì hấp thụ chúng vào da, do đó giảm thiểu được sự kích ứng cho làn da nhạy cảm. Đồng thời, kem chống nắng vật lý cũng được đánh giá là lành tính hơn so với kem chống nắng hóa học. 

2.2 Chọn sản phẩm có chỉ số SPF từ 30 trở lên

Chỉ số SPF trong các sản phẩm kem chống nắng cho da nhạy cảm nên từ 30 trở lên, đây là ngưỡng được nhiều chuyên gia khuyến nghị để bảo vệ làn da tối ưu trước các tác động của tia UV. Theo nghiên cứu, kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên có thể bảo vệ làn da khoảng 97% trước tác động của tia UVB, do đó kem chống nắng này hoàn toàn hiệu quả với làn da nhạy cảm.

Lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF và PA thích hợp

Lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF và PA thích hợp

2.3 Tránh sản phẩm chứa cồn, hương liệu và paraben

Các sản phẩm chứa cồn, hương liệu và paraben cần được loại bỏ khỏi thành phần của kem chống nắng cho da nhạy cảm. Bởi làn da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng, khô ráp và nhờn rít khi sử dụng các sản phẩm này.

2.4 Ưu tiên chọn kem chống nắng có thành phần thiên nhiên

Các thành phần thiên nhiên dịu nhẹ có khả năng làm dịu các tổn thương trên da và bảo vệ da hiệu quả. Đồng thời, chúng còn tăng khả năng chống kích ứng, cân bằng dầu thừa, dưỡng ẩm và bảo vệ da khỏi các gốc tự do để đảm bảo làn da luôn khỏe mạnh, tươi sáng.

2.5 Chọn kem chống nắng theo kết cấu

Tùy theo làn da, bạn nên chọn kem chống nắng theo kết cấu. Kem chống nắng có ở dạng sữa, dạng lỏng hay dạng kem nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Đối với làn da nhạy cảm, các kết cấu kem chống nắng được khuyên dùng chính là dạng sữa và dạng lỏng.

Kem chống nắng dạng sữa

Kem chống nắng dạng sữa

2.6 Kiểm tra thử kem chống nắng lên da tay

Làn da nhạy cảm thường dễ kích ứng với một số thành phần trong mỹ phẩm. Vậy nên, để đảm bảo độ lành tính của sản phẩm, bạn có thể thoa một lượng kem chống nắng nhỏ lên vùng mu bàn tay để kiểm tra.

3. Top 8 kem chống nắng cho da nhạy cảm không gây kích ứng

3.1 Kem chống nắng bảo vệ da sau điều trị laser Bioderma Photoderm Laser

Bioderma là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của nước Pháp. Bioderma Photoderm Laser là sản phẩm kem chống nắng chuyên dùng cho làn da dễ tăng sắc tố và cả những làn da đang trong quá trình trước và sau điều trị bằng laser. 

Với chỉ số SPF 50, sản phẩm sẽ bảo vệ làn da toàn diện trước tác hại của ánh nắng mặt trời. Kem chống nắng Bioderma Photoderm Laser có chất kem mềm mịn, không gây bết dính, không màu nên rất an toàn và phù hợp với làn da nhạy cảm.

Giá tham khảo: 389.000đ/ 40ml.

Kem chống nắng Bioderma Photoderm Laser

Kem chống nắng Bioderma Photoderm Laser

3.2 Serum chống nắng, dưỡng trắng DHC UV Protection Whitening Serum

DHC là thương hiệu đến từ Nhật Bản, nổi tiếng với các dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể và chăm sóc da từ sâu bên trong. Serum chống nắng, dưỡng trắng DHC UV Protection Whitening Serum là tinh chất chống nắng cực kỳ thân thiện với làn da nhạy cảm. 

Sản phẩm có độ SPF50 và PA++++ nên mang tới hiệu quả bảo vệ làn da toàn diện trước tác hại của cả tia UVA và UVB. Ngoài tác dụng chống nắng, DHC UV Protection Whitening Serum còn có tác dụng kép là dưỡng trắng, giúp da giảm tình trạng tàn nhang, nám, các đốm xỉn màu do tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời gây nên. 

Giá tham khảo: 835.000đ/ 30g.

Serum chống nắng, dưỡng trắng DHC UV Protection Whitening Serum

Serum chống nắng, dưỡng trắng DHC UV Protection Whitening Serum

Săn sale Serum chống nắng, dưỡng trắng DHC UV Protection Whitening Serum với mức giá ưu đãi tại Bestme nhé!

product_sku=4511413524268

3.3 Kem chống nắng bảo vệ da trước tia UV và bụi mịn D PROGRAM Allerdefense Cream

D Program là thương hiệu chăm sóc da đến từ Nhật Bản, nổi tiếng với các dòng sản phẩm chăm sóc da nhạy cảm lành tính. Các sản phẩm hãng không chứa Paraben, không cồn và không hương liệu.

Kem chống nắng D Program Allerdefense Cream với SPF50 và PA++++ có khả năng cấp ẩm cho da và ngăn ngừa các tác động tiêu cực từ tia cực tím đến làn da nhạy cảm của bạn. Đặc biệt, kem chống nắng này có chiết xuất chính từ cây phỉ, giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa diễn ra trên da, đánh bay các nếp nhăn do tuổi tác và ngăn ngừa sự lão hóa từ sâu bên trong tế bào hiệu quả.

Giá tham khảo: 500.000đ/ 40g.

Kem chống nắng bảo vệ da trước tia UV và bụi mịn D PROGRAM Allerdefense Cream

Kem chống nắng bảo vệ da trước tia UV và bụi mịn D PROGRAM Allerdefense Cream

3.4 Sữa chống nắng làm dịu da CNP Laboratory Mild Calming Sun Lotiony

CNP là thương hiệu dược mỹ phẩm lâu đời đến từ Hàn Quốc. CNP Laboratory Mild Calming Sun Lotiony là một trong những sản phẩm đình đám nhất của thương hiệu, có hiệu quả bảo vệ làn da tối ưu trước tác hại của cả tia UVA và UVB.

Với thành phần từ hoa lily trắng và dầu trái cây, sữa chống nắng CNP Laboratory Mild Calming Sun Lotiony có khả năng làm dịu da và giúp da trắng sáng hơn. Kem chống nắng có chỉ số SPF50 và PA++++ sẽ tạo nên màng bọc bảo vệ làn da hiệu quả trước các tác động tiêu cực từ tia cực tím trong ánh nắng mặt trời.

Giá tham khảo: 590.000đ/ 50ml.

Kem chống nắng cho da nhạy cảm CNP Laboratory Mild Calming Sun Lotiony

Kem chống nắng cho da nhạy cảm CNP Laboratory Mild Calming Sun Lotiony

3.5 Kem chống nắng cho da nhạy cảm La Roche-Posay Anthelios XL 

Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios XL thuộc thương hiệu La Roche-Posay của Pháp. Đây là loại kem chống nắng có chỉ số SPF50 và PA++++ chuyên đặc trị cho làn da nhạy cảm. 

Với sản phẩm này, làn da của bạn sẽ không bị khô ráp khi sử dụng, đồng thời sản phẩm còn hỗ trợ cải thiện các khuyết điểm và bổ sung thêm dưỡng chất dưỡng trắng da, giúp da đều màu hơn rõ rệt. Đặc biệt, La Roche-Posay Anthelios XL chứa Glycerin giúp khóa ẩm dễ dàng cho làn da của bạn.

Giá tham khảo: 400.000đ/ 50ml. 

Kem chống nắng cho da nhạy cảm La Roche-Posay Anthelios XL 

Kem chống nắng cho da nhạy cảm La Roche-Posay Anthelios XL 

3.6 Sữa chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Milk for Sensitive Skin

Anessa là một thương hiệu nổi tiếng với các dòng sản phẩm chống nắng vượt trội đến từ Nhật Bản. Sữa chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Milk for Sensitive Skin có chỉ số chống nắng SPF 50 và PA++++ giúp bảo vệ làn da hiệu quả khỏi tác động từ tia UV.

Với thành phần lành tính có tác dụng dưỡng da, đây chính là một trong những kem chống nắng mà bạn nên sử dụng cho làn da nhạy cảm của mình. Thành phần chính của sản phẩm, bao gồm: Zinc Oxide, HA và cả Titanium, giúp hỗ trợ dưỡng ẩm và ngăn ngừa tác động của tia UV hiệu quả.

Giá tham khảo: 415.000đ/ 60ml.

Sữa chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Milk for Sensitive Skin

Sữa chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Milk for Sensitive Skin

3.7 Kem chống nắng cho da nhạy cảm OHUI Day Shield Perfect Sun Red

Ohui là một trong những thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu tại Hàn Quốc. Thương hiệu nổi tiếng với nhiều dòng sản phẩm chăm sóc da và trang điểm cho cả nam và nữ, tất cả sản phẩm của hãng đều tập trung vào công dụng tái tạo và nuôi dưỡng da.

Kem chống nắng OHUI Day Shield Perfect Sun Red có chỉ số SPF 50 và PA++++. Dòng sản phẩm này sẽ giúp bảo vệ toàn diện làn da của mình khỏi tia UV, bụi mịn và ánh sáng xanh từ môi trường. Nhờ chiết xuất lựu đỏ, sản phẩm có khả năng làm dịu làn da nóng rát, trung hòa sắc đỏ trên da vô cùng hiệu quả. 

Giá tham khảo: 950.000đ/ 50ml.

Kem chống nắng cho da nhạy cảm OHUI Day Shield Perfect Sun Red

Kem chống nắng cho da nhạy cảm OHUI Day Shield Perfect Sun Red

3.8 Kem chống nắng Obagi Mineral Sunshield Broad Spectrum

Obagi là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng hàng đầu của nước Mỹ. Kem chống nắng Obagi Mineral Sunshield Broad Spectrum có chỉ số chống nắng SPF50 và PA++++, đây là chỉ số chống nắng phù hợp, được Tổ chức ung thư da khuyên dùng hàng ngày. 

Sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, không gây nhờn rít kết hợp với công thức chống nắng phổ rộng nên được sử dụng cho nhiều loại da, đặc biệt là cả làn da nhạy cảm. Bên cạnh khả năng chống nắng, kem chống nắng Obagi Mineral Sunshield Broad Spectrum còn chống lại quá trình oxy hóa và kháng viêm, giúp da sáng mịn và luôn tươi trẻ. 

Giá tham khảo: 1.200.000đ/ 85g.

Kem chống nắng Obagi Mineral Sunshield Broad Spectrum

Kem chống nắng Obagi Mineral Sunshield Broad Spectrum

Tổng kết

Làn da nhạy cảm là làn da cần đặc biệt chăm sóc và bảo vệ kỹ lưỡng. Qua bài viết này của Bestme, hy vọng bạn đã lựa chọn được sản phẩm kem chống nắng cho da nhạy cảm của mình.

Đừng quên tiếp tục theo dõi Bestme để tham khảo thêm nhiều thông tin làm đẹp hữu ích nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c