MẶT NẠ CHIFURE

5 công thức mặt nạ dưỡng da từ mật ong cho da mặt bị sần

Thứ tư, 03/07/2019, 10:03 (+07:00)

Mật ong là một trong những nguyên liệu làm đẹp quen thuộc của chị em. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết được những công dụng mà loại thực phẩm này mang lại. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu công dụng và cách thức làm mặt nạ mật ong hiệu quả cho cô nàng có da mặt bị sần.

1. Những công dụng bất ngờ của mật ong đối với da mặt bị sần

Mật ong được xem như là một món quà tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho con người, cực kì tốt đối với sức khỏe và sắc đẹp. Khác với đường trắng tinh luyện, mật ong được xếp vào loại chất làm ngọt tự nhiên, chứa nhiều chất chống oxy hóa hữu ích. Mật ong có đặc tính kháng khuẩn rất có lợi cho sức khỏe trong việc hỗ trợ điều trị bệnh cũng như làm đẹp.

Mật ong là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc của các chị em (Ảnh: Vicare.vn)

Các nàng có thể tận dụng những công dụng vượt trội của mật ong để làm mặt nạ chăm sóc da. Trong mặt nạ mật ong có chứa rất nhiều thành phần tốt cho da, đặc biệt là những người có da mặt bị sần như:

  • Vitamin B1: giúp da khỏe mạnh, loại bỏ các sắc tố gây nám và tàn nhang, giảm thâm mụn.
  • Vitamin B2: duy trì mức độ collagen cho làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa lão hóa.
  • Vitamin B3: làm giảm viêm sưng do mụn trứng cá, làm mềm da, dưỡng ẩm.
  • Vitamin B6: giúp dưỡng ẩm cho da, tái tạo tế bào cho làn da tươi trẻ.
  • Vitamin C: làm trắng mịn da, giảm thâm nám, ngăn ngừa khô da, tăng cường quá trình sản sinh collagen, giảm nếp nhăn.
  • Kẽm: làm lành vết thương và tái tạo da, ngăn ngừa mụn trứng cá, hoạt động như một chất chống oxy hóa.
  • Polyphenols: làm chậm quá trình lão hóa da nhờ tiêu diệt các gốc tự do gây oxy hóa trong tế bào.  

Mặt nạ mật ong giúp cung cấp độ ẩm với những người sở hữu da mặt bị sần

(Ảnh: Phunutoday.vn)

Nhờ sở hữu những thành phần quý giá từ thiên nhiên nên mật ong có rất nhiều công dụng. Đối với những cô nàng có làn da khô dẫn đến da mặt bị sần thì đây chính là vị cứu tinh cho bạn. Những công dụng mà mật ong mang lại có thể kể đến như:

  • Dưỡng ẩm cho da: Mật ong đặc biệt tốt cho da khô nhờ khả năng giữ ẩm hiệu quả. Làn da bạn có thể bị thiếu độ ẩm do di truyền hoặc thiếu dinh dưỡng. Mật ong sẽ giúp da mềm mại, giàu sức sống hơn.
  • Làm trắng da: Trong mật ong có nhiều thành phần chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất giúp da tươi sáng, rạng rỡ hơn.
  • Điều trị mụn trứng cá: Mật ong có khả năng chống viêm và kháng khuẩn rất tốt. Do đó đây là nguyên liệu hiệu quả để trị mụn trứng cá. Mật ong giúp loại bỏ vi khuẩn khỏi da mặt và giảm tình trạng viêm da.
  • Làm lành sẹo: Mật ong có khả năng làm lành vết thương tự nhiên. Thoa mật ong lên da giúp trị sẹo, thúc đẩy tái tạo tế bào mới.

Mật ong và chanh là hỗn hợp tẩy tế bào chết hiệu quả (Ảnh: ichnhi.vn)

  • Làm mềm da: Những người da khô thường bị bong tróc, sần sùi do thiếu nước. Sử dụng mật ong chính là phương thức làm mềm da vô cùng hiệu quả, nhanh chóng. Từ đó sẽ giúp bạn xử lý da mặt bị sần một cách hữu hiệu.
  • Làm đều màu da: Mật ong giúp giảm các vết nám, tàn nhang, sạm da, thâm mụn.
  • Tẩy tế bào chết cho da: Kết hợp mật ong với các nguyên liệu khác như chanh, đường… giúp tẩy da chết hiệu quả mà không làm bào mòn da.
  • Ngăn ngừa lão hóa: Trong mật ong chứa các chống chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa sự hoạt động của các gốc tự do. Dùng mặt nạ mật ong thường xuyên giúp bạn duy trì làn da tươi trẻ, hạn chế lão hóa.

2. Các công thức mặt nạ dưỡng da từ mật ong cho da sần

  • Mặt nạ mật ong và lòng trắng trứng gà

Bóc trứng gà ra và lấy phần tròng trắng trứng đánh cho tơi lên. Sau đó, bạn thêm vào một thìa mật ong, trộn đều hỗn hợp này. Đắp hỗn hợp mặt nạ mật ong và trứng lên da, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm đều. Thư giãn trong 20 phút sau đó rửa sạch mặt lại với nước.

Mặt nạ mật ong và lòng trắng trứng giúp dưỡng ẩm và làm trắng da

(Ảnh: baomoi.com)

Với công thức này bạn chỉ cần thực hiện 2 lần/tuần vào ban đêm trước khi đi ngủ. Mật ong và trứng gà không chỉ giúp dưỡng ẩm, làm trắng da mà còn ngăn ngừa mụn và hạn chế nếp nhăn.

  • Mặt nạ mật ong và sữa chua

Cho mật ong vào sữa chua khuấy đều, sau đó đắp lên da trong vòng 15-20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Trước đó, bạn nên cho sữa chua vào tủ lạnh cho mát, khi massage sẽ có cảm giác thư giãn, xua tan mệt mỏi.

Mặt nạ mật ong và sữa chua phù hợp với nhiều loại da khác nhau

(Ảnh: tiepthigiadinh.vn)

Trong thành phần sữa chua có axit lactic và vitamin sẽ giúp làm sạch vết thâm nám, nuôi dưỡng da. Hỗn hợp mặt nạ này còn có khả năng se khít lỗ chân lông và tẩy tế bào chết hiệu quả cho làn da trắng sáng. Sữa chua rất dịu nhẹ nên dùng được cho nhiều loại da khác nhau kể cả da nhạy cảm.

  • Mặt nạ mật ong và bơ

Bạn chỉ cần đem phần cơm bơ đi nghiền thật nhuyễn, sau đó trộn đều với 2 muỗng mật ong nguyên chất. Đắp mặt nạ này vào buổi tối trong vòng 15 phút sau đó rửa sạch lại với nước mát. Bạn sẽ cảm nhận được làn da mềm mại, căng tràn sức sống thay cho làn da mặt bị sần trước đây.

Đắp mặt nạ mật ong và bơ 2 lần mỗi tuần giúp da mềm mịn hơn

(Ảnh: lecanfruits.com)

Trong bơ có chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất và đặc biệt là các chất chống oxy hóa… Mặt nạ mật ong và bơ sẽ giúp dưỡng ẩm cho da, phục hồi da, giúp da khỏe đẹp hơn.

  • Mặt nạ mật ong và chuối

Tương tự như mặt nạ bơ và mật ong, bạn chỉ cần lấy một cái chén sạch bỏ chuối vào nghiền nhuyễn rồi cho mật ong trộn đều lên. Sau khi rửa sạch mặt, bạn đắp hỗn hợp này lên da trong vòng 15-20 phút.

Mặt nạ mật ong và chuối giúp cải thiện sắc tố da (Ảnh: deptuoi30.com)

Dùng mặt nạ chuối mật ong thường xuyên sẽ cấp ẩm và cải thiện sắc tố cho da. Các thành phần trong chuối giúp chống lão hóa, hạn chế tàn nhang, se khít lỗ chân lông.

  • Mặt nạ mật ong và bột yến mạch

Mật ong kết hợp với bột yến mạch giúp bạn duy trì làn da mềm mại mịn màng. Nếu cô nàng nào có da mặt bị sần, nứt nẻ vào mùa đông thì đây chính là bộ đôi hoàn hảo dành cho bạn.

Cách làm loại mặt nạ này rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều mật ong và bột yến mạch để tạo nên hỗn hợp dạng sệt. Bạn thoa hỗn hợp này lên da và để yên trong khoảng 15 phút sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Nếu bạn có làn da khô thì loại mặt nạ này là sự ưu tiên hàng đầu để cấp ẩm tại nhà.

Mật ong kết hợp với bột yến mạch cho hiệu quả dưỡng ẩm tốt hơn

(Ảnh: balodeplao.com)

3. Một số lưu ý khi dưỡng da mặt bị sần bằng mặt nạ mật ong

Nếu trước giờ chưa từng dùng qua mặt nạ mật ong, bạn nên bôi thử lên tay để xem da có bị kích ứng không. Nếu tay có dấu hiệu mẩn đỏ hay ngứa rát, bạn nên dùng nước sạch để rửa lại ngay. Nếu không có dấu hiệu gì, bạn có thể an tâm sử dụng.

Khi đắp mặt nạ mật ong, da bạn sẽ lên da non và rất dễ bị tổn thương khi ra nắng. Do đó, bạn cần chống nắng cho làn da cẩn thận mỗi khi ra đường.

Việc đắp mặt nạ dưỡng da chỉ đạt được hiệu quả tốt nhất khi bạn chọn được loại mật ong chất lượng. Do đó, bạn cần lưu ý tìm mua mật ong ở những đơn vị uy tín, đáng tin cậy.

Nên chọn mua mật ong tại những địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng

(Ảnh: kenh14.vn)

Trên đây là 5 công thức mặt nạ dưỡng ẩm hiệu quả từ mật ong cho da mặt bị sần. Với phương pháp này, bạn cần kiên trì thực hiện thường xuyên để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé! Chúc bạn sớm sở hữu một làn da căng mướt, mềm mịn!

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ

12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam đẹp chuẩn thời trang
12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam đẹp chuẩn thời trang

Hãy cùng Bestme điểm qua 12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam vừa chuẩn thời trang vừa lịch lãm, sành điệu dưới đây nhé!  

Gợi ý 10 mẹo phối đồ tết cho người mập tự tin đi chơi tết
Gợi ý 10 mẹo phối đồ tết cho người mập tự tin đi chơi tết

Nhiều cô nàng có thân hình mũm mĩm chưa biết cách phối đồ như thế nào để trông thon gọn và tỏa sáng hơn. Cùng Bestme tì