Dưỡng môi đẹp cực hiệu quả chỉ với 5 bí quyết đơn giản sau đây!

Thứ năm, 13/06/2019, 10:05 (+07:00)

Việc sử dụng son môi thường xuyên có thể khiến môi bạn trở nên thâm xì, thiếu sức sống. Những thói quen xấu và các tác động từ môi trường cũng sẽ khiến môi bạn bị khô, kém thẩm mỹ. Chăm sóc và dưỡng môi như thế nào để lấy lại bờ môi hồng hào, tươi tắn? Hãy cùng tham khảo ngay những bí quyết dưỡng môi dưới đây!

1. Tẩy trang môi thật sạch vào buổi tối

Son môi đã trở thành “vật bất ly thân” của nhiều chị em khi ra đường. Tuy nhiên, việc tẩy trang môi không sạch mỗi tối chính là nguyên nhân khiến môi bị thâm, sạm.

Trước khi đi ngủ, hãy bặm môi lên khăn giấy nhiều lần để lấy đi lớp son trên cùng. Thoa một lớp Vaseline dưỡng môi dày và để yên trên môi trong vòng 3 phút. Dùng bông tẩy trang ngâm với nước ấm và lau đi phần vaseline trên môi.

dưỡng môi

Tẩy trang môi thật sạch trước khi đi ngủ giúp dưỡng môi hồng
(Ảnh: vnwriter.net)

Lưu ý làm sạch cả môi trên, môi dưới và đẩy bông tẩy trang hướng vào giữa môi. Điều này sẽ giúp bạn massage môi, làm cho môi căng mọng, khỏe khoắn.

2. Tẩy tế bào chết dưỡng môi định kỳ

Tẩy tế bào chế cho môi là việc không thể thiếu mỗi tuần. Hằng ngày, có đến hàng triệu tế bào trên da chết đi. Phần tế bào trên lớp thượng bì sẽ hóa sừng và bị bong lên. Nếu không tẩy da chết và làm sạch thường xuyên sẽ khiến môi thô ráp, kém thẩm mỹ. Việc tẩy da chết sẽ khiến lớp biểu bì mới lộ ra, làm môi bạn hồng hào và mịn màng hơn hẳn.

Tẩy tế bào chết còn giúp bạn tô son dễ dàng, son lâu trôi bền màu hơn. Hiện nay có nhiều sản phẩm tẩy da chết trên thị trường. Tuy nhiên chẳng cần phải tốn quá nhiều tiền để mua mỹ phẩm. Bạn có thể tẩy da chết trên môi bằng những nguyên liệu cực kỳ đơn giản và dễ tìm. Tuy nhiên bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 1 lần/ tuần để môi không bị khô nhé!

*** Tẩy da chết dưỡng môi bằng dầu oliu và đường

tẩy tế bào chết dưỡng môi

Tẩy da chết dưỡng môi với hỗn hợp dầu oliu và đường
(Ảnh: passportsandperignon.com)

Dầu oliu là nguyên liệu thường xuyên góp mặt trong các mỹ phẩm làm đẹp da và dưỡng môi. Trong dầu oliu chứa nhiều dưỡng chất có khả năng chống oxy hóa và dưỡng ẩm. Do đó dầu oliu sẽ giúp đôi môi mềm mại và hồng hào. Chà xát môi với đường sẽ làm bong tróc những tế bào chết bám trên môi.

Cách thực hiện: Trộn 1/2 muỗng đường với một 1/2 muỗng dầu oliu rồi bôi hỗn hợp lên môi. Chà xát nhẹ nhàng trong 5 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Có thể bạn quan tâm: Phân biệt các loại son dưỡng môi phổ biến hiện nay

*** Tẩy tế bào chết cho môi bằng dâu tây

Không chỉ là loại trái cây bổ dưỡng, dâu tây có nhiều công dụng trong làm đẹp, dâu tây chứa chất chống oxy hóa và các loại vitamin tốt cho việc dưỡng môi. Sử dụng dâu tây để tẩy da chết môi vừa loại bỏ được lớp da sần sùi vừa giúp môi đẹp.

tẩy da chết dưỡng môi bằng dâu tây

Tẩy da chết dưỡng môi hồng bằng dâu tây (Ảnh: m.vietbao.vn)

Cách thực hiện: Nghiền nát 1 đến 2 quả dâu tây rồi thoa lên môi. Kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào các tế bào môi. Sau đó rửa sạch lại với nước là xong.

*** Tẩy tế bào chết dưỡng môi bằng baking soda

Baking soda có vô vàn công dụng trong cuộc sống của chúng ta. Không chỉ được dùng trong việc làm bánh, nấu ăn, dọn nhà cửa, làm sạch quần áo, … bạn có thể dùng baking soda để tẩy da chết và dưỡng môi rất tốt.

Cách thực hiện: Trộn 1 thìa baking soda với một ít nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên môi rồi chà xát nhẹ nhàng. Cuối cùng bạn chỉ cần rửa sạch lại với nước. Sau bước tẩy tế bào chết thì hãy dưỡng môi bằng son dưỡng nhé.

3. Đừng quên dưỡng ẩm cho đôi môi

Khi da bị thiếu nước sẽ mất đi khả năng cân bằng độ ẩm tự nhiên. Son dưỡng môi chính là phương pháp nhanh chóng và đơn giản nhất để bạn khắc phục tình trạng này. Đặc biệt là vào những mùa hanh khô, nên dưỡng ẩm và đắp mặt nạ dưỡng môi thường xuyên.

son DHC dưỡng môi

Son dưỡng môi là sản phẩm không thể thiếu vào những mùa hanh khô
(Ảnh: blog.btaskee.com)

Hiện nay, có rất nhiều dòng son dưỡng môi cũng như mặt nạ ngủ ban đêm dành cho môi. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn thương hiệu phù hợp với mình. Ngoài son dưỡng, bạn có thể đắp mặt nạ dưỡng môi bằng những nguyên liệu tự nhiên. Lô hội, mật ong, dưa chuột, dầu dừa, dầu oliu, … đều chứa những thành phần giữ ẩm tuyệt vời cho môi.

4. Thực hiện các bài tập dưỡng môi

Việc tập thể dục cho cơ môi sẽ giúp giảm nếp nhăn, tăng cường sự đàn hồi cho đôi môi mềm mại. Phương pháp đơn giản nhất để luyện tập cho môi chính là cười nhiều. Hãy thả lỏng cơ thể và giữ tinh thần thật thoải mái mỗi ngày.

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc “hôn” thường xuyên cũng là một cách massage và dưỡng môi hiệu quả. Nếu đã có người yêu, đừng quên “tận dụng” phương pháp này để có được đôi môi tươi tắn nhé! Các cô nàng “FA” có thể tham khảo thêm những bài tập chu môi và massage môi đơn giản để áp dụng trước khi đi ngủ.

5. Ngủ đủ giấc và sinh hoạt điều độ

Buổi tối chính là thời gian quý giá để cơ thể nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng. Khi bạn ngủ đủ giấc, làn da sẽ trở nên căng mịn, hồng hào hơn. Ngoài ra cafe, thuốc lá chính là thủ phạm khiến đôi môi bị thâm và sạm màu.

Nếu bạ đang dưỡng môi thì hãy hạn chế việc thức khuya để có một đôi môi khỏe mạnh và hồng hào hơn. Bổ sung các loại rau xanh, trái cây chính là phương pháp dưỡng môi đẹp hiệu quả từ bên trong. Hãy thêm các loại nước chanh, nước ép lựu, nước ép dứa, … vào thực đơn hằng ngày tăng sự hiệu quả.

nước ép lựu

Nước ép lựu là thức uống giúp bạn dưỡng môi hiệu quả
(Ảnh: myphamviet.vn)

Một đôi môi hồng tươi tắn sẽ giúp bạn thêm tự tin, quyến rũ. Trên đây là một số bí quyết dưỡng môi đơn giản tại nhà. Kiên trì áp dụng thường xuyên sẽ giúp bạn tạm biệt đôi môi thâm sì đáng ghét. Ngoài ra son môi chứa chì và các chất độc hại cũng là nguyên nhân khiến môi ngày một xấu đi. Bạn nên chú ý lựa chọn những loại son dưỡng môi chất lượng từ các thương hiệu uy tín. Đây cũng là một cách giúp góp phần cho đôi môi luôn hồng hào nhé!

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ

12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam đẹp chuẩn thời trang
12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam đẹp chuẩn thời trang

Hãy cùng Bestme điểm qua 12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam vừa chuẩn thời trang vừa lịch lãm, sành điệu dưới đây nhé!  

Gợi ý 10 mẹo phối đồ tết cho người mập tự tin đi chơi tết
Gợi ý 10 mẹo phối đồ tết cho người mập tự tin đi chơi tết

Nhiều cô nàng có thân hình mũm mĩm chưa biết cách phối đồ như thế nào để trông thon gọn và tỏa sáng hơn. Cùng Bestme tì